Honda Việt Nam sắp tung ra thị trường 18 mẫu xe máy mới

ictnews Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho biết hãng xe Nhật sẽ cho ra mắt 18 mẫu xe máy mới trong năm tài chính 2020 với mục tiêu giữ vững doanh số và thị phần xe máy.

Ông Keisuke Tsuruzon, tân Tổng Giám đốc Honda Việt Nam

Ông Keisuke Tsuruzon, tân Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho biết, trong năm tài chính 2019, liên doanh xe Nhật đã lập kỷ lục mới trong lĩnh vực kinh doanh xe máy tại Việt Nam với 2,56 triệu chiếc xe máy tới tay người tiêu dùng. Nhờ đó, thị phần của Honda Việt Nam tăng thêm 7,6%, chiếm tới 76,8% thị phần xe máy tại Việt Nam.

Hiện Honda Việt Nam có 3 nhà máy sản xuất xe máy tại Việt Nam với công suất thiết kế khoảng 2,75 triệu chiếc. Như vậy, các nhà máy sản xuất xe máy của hãng xe này gần như đang hoạt động gần đạt ngưỡng công suất thiết kế. Dù vậy, vẫn còn dư địa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng với tốc độ hiện nay.

Năm tài chính 2019, Honda cũng rất thành công với mảng xe côn tay và đặc biệt là mảng kinh doanh xe phân khối lớn. Cụ thể, phân khúc xe côn tay đạt doanh số 100.000 xe, tăng 10%. Trong khi đó, mảng kinh doanh xe phân khối lớn đạt 850.000 xe ngay trong năm đầu tiên.

Riêng mảng xuất khẩu, Honda Việt Nam đã bán ra khoảng 150.000 xe nguyên chiếc (CPU) tới các thị trường châu Âu (PCX, SHmode), Australia (PCX, SH, Dio), Nhật Bản (Dio, PCX, Lead)… Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 368 triệu USD bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11,2% so với năm tài chính 2018.

Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho biết, trong năm tài chính tới (đã bắt đầu từ tháng 4/2019 và kéo dài đến hết tháng 3/2020), sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda được kỳ vọng tăng trưởng nhẹ ở lĩnh vực xe máy và sản phẩm máy động lực, trong khi đó lĩnh vực ô tô được dự đoán giảm nhẹ do ảnh hưởng của các yếu tố thị trường.

Theo kế hoạch, Honda Việt Nam sẽ giới thiệu khoảng 18 mẫu xe mới và phiên bản mới tại thị trường Việt Nam đồng thời, Honda cũng mở rộng hệ thống Head và tiếp tục phát triển hệ thống Cửa hàng xe Mô tô Honda.

ãnh đạo Honda Việt Nam cho biết sẽ tăng sản lượng các dòng xe máy tay ga để cung cấp đủ cho nhu cầu khách hàng để nhằm hạn chế bớt tình trạng các mẫu xe ga đang bán chênh giá so với giá bán lẻ đề xuất như hiện nay.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Vì sao Toyota chưa ‘tất tay’ vào xe điện?

Gần hai thập kỷ trước, Toyota Motor là hãng xe yêu thích của các nhà hoạt động về biến đổi khí hậu và người dùng quan tâm đến môi trường tại Mỹ nhờ mẫu xe hybrid Prius.

Đang cập nhật dữ liệu !