Theo thông tin từ Honda, phiên bản mới Wave Alpha 2023 sẽ đến tay khách hàng vào 02/09 với mức giá 17,8 triệu đồng (do thuế VAT ở mức 8%). Đầu năm sau, giá bán sẽ về 18,2 triệu đồng khi mức thuế VAT về 10%.

Hai phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt không có nhiều thay đổi so với bản trước ngoại trừ bộ tem mới và phiên bản màu đen nhám.

Điểm khác nữa ở dòng xe mới Honda là sách hướng dẫn sử dụng bản giấy được chuyển thành bản điện tử. Hãng xe Nhật cho biết mong muốn đẩy mạnh số hóa dịch vụ, tối ưu trải nghiệm của khách hàng, hướng tới góp phần bảo vệ môi trường thông qua việc giảm thiểu sử dụng vật liệu in ấn.

{keywords}
Wave Alpha 2023 có thêm phiên bản màu đen nhám

Mẫu xe vẫn giữ thiết kế nhỏ gọn, mặt đồng hồ họa tiết vòng hiển thị đầy đủ các thông số để người lái quan sát thuận tiện khi di chuyển.

Wave Alpha 2023 vẫn giữ nguyên động cơ 110cc cho công suất tối đa 6,12kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,44 Nm tại 5.500vòng/phút, với ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu.

Xe duy trì trang bị ổ khóa đa năng 3 trong 1 bao gồm khóa điện, khóa cổ và khóa từ cùng hệ thống đèn chiếu sáng phía trước có tính năng luôn bật sáng khi xe vận hành như bản cũ.

Wave Alpha có mặt tại Việt Nam đã 20 năm, các đời xe ít có những thay đổi đột phá. Các phiên bản mới được nâng cấp hàng năm nhưng hầu hết chỉ thay đổi bộ tem cũng như một số chi tiết. Ở phân khúc xe số phổ thông, người dùng hướng đến một mẫu xe nhỏ gọn, bền bỉ và tiết kiệm thay vì đòi hỏi các tính năng mới. Điều này cũng lý giải vì sao đây vẫn là mẫu xe số bán chạy nhất của Honda và của cả thị trường.

Doanh số bán hàng của Wave Alpha chiếm từ 30 - 35% tổng doanh số bán xe của hãng. Tháng 7/2022, lượng xe Wave Alpha bán ra đạt 56.792 xe, chiếm trên 34%.

Phúc Vinh

Giá Honda Vision, SH, Air Blade…giảm mạnh khi chip bán dẫn phục hồi

Giá Honda Vision, SH, Air Blade…giảm mạnh khi chip bán dẫn phục hồi

Giá Honda Vision, SH, Air Blade…giảm đáng kể khi nguồn cung trong nước đã ổn định hơn. Cá biệt có mẫu xe ga giảm dưới giá đề xuất.