Hong Kong

Cập nhập tin tức Hong Kong

Những điểm đến ‘xuyên không' đẹp mê đắm ở Hong Kong

Tách biệt hoàn toàn với cuộc sống tất bật của một thành phố nhộn nhịp hàng đầu thế giới, đây là những điểm đến "xuyên không" tại Hong Kong (Trung Quốc), dành riêng cho những du khách thích ngược dòng thời gian về với những năm tháng xưa cũ.

Vì sao người Hong Kong ăn nhiều hàu vào dịp Tết Nguyên đán?

Trong mâm cơm, bàn tiệc của người Hong Kong (Trung Quốc) vào dịp Tết Nguyên đán, thường không thể thiếu các món ăn chế biến từ hàu khô, hay còn gọi là hàu phơi nắng.

Truyền thống múa rồng lửa làm từ hàng chục nghìn cây hương để xua đuổi vận xấu

TRUNG QUỐC - Truyền thống múa rồng lửa được tạo thành từ hàng chục nghìn cây hương, lần đầu xuất hiện tại Hong Kong vào thế kỷ 19, khi bệnh dịch hạch đang hoành hành. Người ta tin rằng múa rồng lửa sẽ xua đi tà ma, bệnh tật.

Hong Kong biến thành sông sau trận mưa lớn kỷ lục trong 140 năm

Thành phố Hồng Kông (Trung Quốc) ngày 8/9 đã bị biến thành sông sau trận mưa lớn kỷ lục trong vòng 140 năm qua. Nhiều hoạt động kinh tế quan trọng đã bị ngưng trệ.

Hình ảnh Hong Kong ngập sâu, ôtô 'bơi" trên phố sau trận mưa lớn nhất 140 năm

Mưa xối xả đã 'nhấn chìm' Hong Kong (Trung Quốc), gây ngập lụt ở khắp thành phố đông dân này. Nhiều đường phố, trung tâm mua sắm và ga tàu điện ngầm ngập sâu, chính quyền phải đóng cửa trường học và yêu cầu công nhân ở nhà.

Hậu siêu bão Saola, Hong Kong vẫn ra nhiều cảnh báo về thảm họa

Siêu bão Saola đến gần Hong Kong, Trung Quốc nhất vào khoảng 23 giờ ngày 1/9, cách thành phố khoảng 30 km về phía nam. Theo cơ quan khí tượng thủy văn của Hong Kong, sức gió trong bão tại Hong Kong là 118km/giờ.

Cuộc sống sang chảnh của ái nữ thuộc giới siêu giàu Hong Kong

Quen biết loạt ngôi sao hạng A, nắm giữ khối tài sản khổng lồ và có nhan sắc xinh đẹp, Elenor Lam khiến nhiều người phải ghen tỵ vì cuộc sống trong mơ của mình.

Bật mí cách đi một vòng Hong Kong với giá chưa đến 10.000 VND

Hong Kong, Trung Quốc được ghi nhận là nơi có hệ thống xe điện 2 tầng lớn nhất thế giới. Những chiếc xe điện này có giá vé 3 HKD (khoảng 9.000 VND) cho mọi chặng, giúp du khách thoả sức khám phá cả đảo Hong Kong.

AI sẽ khiến 800.000 người lao động Hong Kong thất nghiệp

Khoảng 1/4 lực lượng lao động Hong Kong (Trung Quốc) sẽ thất nghiệp hoặc phải nhảy việc trong 5 năm tới do bị trí tuệ nhân tạo (AI) chiếm chỗ, theo hãng tuyển dụng Venturenix.

Tour du lịch trải nghiệm sống trong căn hộ siêu nhỏ ở Hong Kong

Hong Kong, Trung Quốc vừa mở một khu triển lãm đặc biệt, trong đó tái hiện lại cuộc sống của người dân trong những căn hộ siêu nhỏ, chật chội chỉ vài mét vuông. Ước tính ở Hong Kong, có khoảng 200.000 người đang sống trong ở những nơi như vậy.

Khám phá và check-in Hong Kong dưới góc nhìn điện ảnh

Hong Kong (Trung Quốc) là một trong những điểm ghi hình độc đáo nhất thế giới. Hãy cùng xem vì sao nơi đây lại quyến rũ như vậy và cùng theo chân các nhà làm phim để check-in ở những điểm đậm chất điện ảnh nhất xứ Cảng thơm.

Huyền thoại sân bay nguy hiểm nhất thế giới một thời ở Hong Kong, Trung Quốc

Từng được ví là sân bay nguy hiểm nhất thế giới, Kai Tak giờ đây đã đóng cửa. Dù vậy, những ký ức một thời về sân bay nằm ngay giữa đặc khu Hong Kong, Trung Quốc sầm uất vẫn còn nguyên vẹn.

Xin nghỉ cúng tết Thanh minh, nhân viên bị bắt chụp ảnh bia mộ tổ tiên

Các chủ lao động ở Hong Kong (Trung Quốc) bị chỉ trích trên mạng vì đưa ra những yêu cầu ngày càng kỳ lạ và bất công đối với nhân viên của mình, theo SCMP.

Du khách vỡ mộng với vé máy bay 0 đồng tới Hong Kong

Một du khách may mắn trúng vé máy bay miễn phí tới Hong Kong (Trung Quốc) của hãng hàng không Cathay Pacific cho biết, niềm vui của cô kéo dài không lâu sau khi cô thấy phải trả phụ phí gần 200 USD.

Biến 40.000 phòng cách ly Covid-19 thành nhà ở tại nơi có giá nhà đắt nhất hành tinh

Nổi tiếng là nơi có giá nhà đắt nhất hành tinh, nhiều người đang kêu gọi chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) biến 40.000 phòng cách ly thành nhà ở tạm thời cho người dân.

Hỏa hoạn bùng phát ở tòa nhà chọc trời, xé toạc màn đêm ở Hong Kong

Một tòa nhà chọc trời ở Tsim Tsa Chui, Hong Kong, Trung Quốc đã phát hỏa trong tối ngày 2/3. Ngọn lửa bao trùm những tầng trên cùng của tòa nhà đang trong quá trình xây dựng, sáng rực cả một bầu trời đêm.

Video tòa nhà 42 tầng ở Hong Kong chìm trong biển lửa

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra trong đêm tại công trường xây dựng cao ốc 42 tầng ở Hong Kong (Trung Quốc).

Điểm lại những vụ án chấn động ở Hong Kong, ám ảnh hơn cả vụ người mẫu Abby Choi

Hong Kong được xếp vào danh sách một trong những thành phố an toàn nhất thế giới, nhưng cũng là nơi xảy ra những vụ án giết người đầy ám ảnh.

Kỳ án mèo Hello Kitty: Dấu vết từ ác mộng của cô bé 14 tuổi

Vụ án mèo Hello Kitty là một trong những vụ giết người ám ảnh nhất lịch sử Hong Kong (Trung Quốc), khi nạn nhân suýt bị quên lãng nếu không có những cơn ác mộng của một cô bé 14 tuổi.

Video người đàn ông cố tình lao vào ô tô, lăn 77 lần dưới đất để ăn vạ

Người đàn ông bị cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) thẩm vấn sau nghi vấn cố tình lao vào ô tô, lăn dưới đường 77 lần để đòi tiền bồi thường.