{keywords}

Theo Quyết định 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về chương trình “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, Chính phủ đã và đang khuyến khích quá trình chuyển đổi số ở các quy mô lớn, đặc biệt chú trọng mạnh vào các ngành kinh doanh, sản xuất. Chuyển đổi số không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động, hiệu quả quản trị nội bộ, mà còn mở ra những cơ hội tiếp cận khách hàng toàn cầu, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ, sáng tạo ra sản phẩm/dịch vụ mới, tăng trưởng doanh thu với các mô hình kinh doanh mới.

Khái niệm về chuyển đổi số đã ít nhiều được các doanh nghiệp nhận thức trong vài năm trở lại đây tuy nhiên việc thay đổi và thực hiện đòi hỏi sự chuyển mình mạnh mẽ về mọi mặt. Chính vì thế, vai trò của Viện kinh tế số Việt Nam càng được đề cao khi đây là đơn vị được Chính phủ giao trọng trách trong việc tư vấn doanh nghiệp về tư duy, nhận thức về vấn đề chuyển đổi số cũng như đồng hành cùng mọi doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số, chung tay xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp số năng động, có năng suất và sức cạnh tranh cao...

Trung tâm Công nghệ thông tin MobiFone trực thuộc Tổng công ty Viễn thông MobiFone là đơn vị mũi nhọn của doanh nghiệp viễn thông - CNTT hàng đầu Việt Nam, Trung tâm CNTT chịu trách nhiệm triển khai kinh doanh các giải pháp, dịch vụ Công nghệ thông tin cho khối khách hàng Chính phủ và Doanh nghiệp với sứ mệnh mang tới những giải pháp Công nghệ kết nối trong một hệ sinh thái toàn diện giúp đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong các doanh nghiệp, cơ quan và tổ chức.

Tại lễ ký kết hợp tác, hai bên cũng đã đồng ý hợp tác triển khai phối hợp để cung cấp các dịch vụ tư vấn và các giải pháp chuyển đổi số tới khách hàng doanh nghiệp, khách hàng chính phủ với các vai trò được phân rõ. Theo đó, Viện phát triển kinh tế số sẽ có trách nhiệm là đơn vị tư vấn, đào tạo cho khách hàng doanh nghiệp, khách hàng chính phủ; tổ chức hội nghị, hội thảo chuyển đổi số cho khách hàng doanh nghiệp, khách hàng chính phủ và triển khai công tác tuyên truyền, thông báo, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia, sử dụng các chương trình, dịch vụ của MobiFone.

Đối với MobiFone, đơn vị sẽ đồng hành trong việc giới thiệu triển khai các sản phẩm, dịch vụ Công nghệ thông tin của doanh nghiệp cho các đối tượng là khách hàng của Viện phát triển kinh tế số. Ngoài ra, đối với các sự kiện do Viện tổ chức, MobiFone sẽ tham gia giới thiệu, trình bày các sản phẩm, dịch vụ Công nghệ thông tin của MobiFone tại các hội nghị, hội thảo.

Trong buổi lễ ký kết, ông Trần Quý - Viện trưởng Viện kinh tế số Việt Nam đã chia sẻ: “Tôi hy vọng rằng sự hợp tác này giữa Viện kinh tế số và MobiFone cùng với các Hiệp hội doanh nghiệp sẽ tạo thành một thế kiềng ba chân giúp đỡ đắc lực cho doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).”

{keywords}

Giai đoạn 2020-2025 đánh dấu những bước chuyển mình bứt phá của MobiFone từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trở thành công ty công nghệ, phát triển mạnh mẽ trên 3 lĩnh vực: Hạ tầng số, Nền tảng, giải pháp số và Dịch vụ số. Bên cạnh nhiều sản phẩm, giải pháp công nghệ số được thị trường ghi nhận qua một loạt các giải thưởng chuyển đổi số quốc gia, quốc tế uy tín, MobiFone đã được Bộ TT&TT phê duyệt là doanh nghiệp nòng cốt triển khai phát triển 15 nền tảng số quốc gia. MobiFone cũng đã được tin tưởng lựa chọn là nhà tư vấn chuyển đổi số của nhiều đơn vị, doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực trọng yếu như ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, du lịch…

Buổi lễ ký kết có ý nghĩa dấu mốc quan trọng của hai đơn vị, hiện thực hóa khát vọng hỗ trợ số hóa doanh nghiệp hướng đến mục tiêu thực hiện toàn diện công cuộc Chuyển đổi số Quốc gia.

Phạm Trang