Theo chia sẻ từ nhà sáng lập, đây là mô hình giảm béo chuẩn y khoa dựa trên liệu pháp dinh dưỡng và liệu pháp vận động. Nếu áp dụng phương pháp này, một học viên sẽ giảm từ 5-12 kg trong vòng 1 tháng. 

Dự án được bắt đầu từ tháng 8/2020, nhưng vì ảnh hưởng của dịch nên anh đã chuyển sang online và nhận được nhiều hưởng ứng. Bảo Long cũng tiết lộ, mình có 790.000 người theo dõi trên kênh Tiktok, anh đã lên Tiktok chia sẻ kiến thức về giảm béo chuẩn y khoa và anh nhận thấy những người thực hiện theo rất thành công với phương pháp này. 

{keywords}
Kênh Tiktok của nhà sáng lập thu hút 25 triệu lượt xem

Bảo Long cũng đã phát triển mô hình MVP (sản phẩm khả dụng tối thiểu) và đã khá thành công. Học viên phải trả tiền từ đầu, con số từ 5.000.000 đồng trở lên tùy vào bệnh lý. Doanh số từ tháng 8/2020 là gần 2 tỷ. Quý I/2021 là gần 1,2 tỷ. Tháng gần nhất là 506 triệu. Lợi nhuận quý I/2021 là 55%.

LMS hiện dùng nền tảng chăm sóc bên thứ 3 như Zalo, Facebook… để chăm sóc học viên. Dựa vào mô hình chuyển hóa, mô hình bệnh lý hay cân nặng của học viên, một đội ngũ bao gồm bác sĩ dinh dưỡng, Bảo Long và 1 huấn luyện viên cá nhân chuẩn y khoa sẽ thiết kế giáo trình cá nhân hóa cho từng học viên, giải quyết đúng nguyên nhân của họ.

Nhà sáng lập cho biết, mô hình hoạt động online sẽ có những giới hạn của nó và nếu làm offline thì sẽ tự tin hơn trong việc chăm sóc học viên, vì anh có thể “nhìn thấy thực tế kết quả xét nghiệm khi học viên thay đổi, còn online vẫn chưa tối ưu được hoàn toàn.  Anh cũng nhận định, người bị béo phì rất dễ bỏ cuộc nên anh phải quan tâm và đốc thúc họ từng ngày. Shark Hưng cho rằng, nếu làm online sẽ cần nhiều nhân lực, như thế sẽ không thể mở rộng mạnh mẽ bằng các yếu tố công nghệ.

“Tôi thấy là bạn đang có lợi nhuận mà biên lợi nhuận tương đối tốt. Một phần lý do là bạn chuyển đổi số, bạn không phải mở nhiều offline. Bây giờ bạn mở offline thì biên lợi nhuận bạn sẽ bị sụt giảm thê thảm ngay, nó không còn hấp dẫn nữa”, Shark Bình nhận định.

Nhà sáng lập cho rằng, mô hình mà LMS sẽ làm trong đợt gọi vốn này là sẽ thiết lập trong 1 MVP phòng khám. Cơ bản trong đó là bác sĩ dinh dưỡng và anh tự tin họ sẽ thu hút khách hàng về cho LMS.  Anh cũng cho biết, đội ngũ của mình toàn bộ là dân y khoa, anh nắm giữ 80% cổ phần công ty, 1 bác sĩ dinh dưỡng và 1 bác sĩ vận động, mỗi người 10%.

Nhà sáng lập này cho hay, khách hàng của mình khoảng 80% là nam, 20% là nữ vì tỷ lệ về béo về bệnh lý của nam khá cao. Còn nữ có tư duy về sức khỏe tốt hơn vì họ thường xuyên chăm sóc sức khỏe gia đình.

Về cách thu hút khách hàng, anh cho biết, mình có chiến lược chạy 100% inbound marketing và xây dựng rất tốt về thương hiệu cá nhân. Hiện Facebook của anh có hơn 60.000 người theo dõi, kênh Tiktok gần 25 triệu lượt thích.

Shark Phú bất ngờ lên tiếng chốt deal trước: “Anh cũng không biết cái nghề như này, nhưng mà anh quyết định đầu tư cho em 57.000 USD đổi lấy 15% cổ phần với điều kiện em hạ cân cho anh về cân chuẩn, anh đang thừa độ 2-3kg gì đấy”.

Shark Linh cũng đề nghị đầu tư cho LMS 57.000 USD đổi lấy 15% cổ phần đồng thời hứa sẽ giúp cho startup về phần marketing, lan tỏa thông điệp, thu hút thêm khách hàng mục tiêu là nữ.

Shark Bình nhận xét, lĩnh vực của startup là truyền thống và trong đợt dịch đã kịp thời chuyển đổi số thành công. Phù hợp với khẩu vị và có kết quả kinh doanh tạm được, Shark Bình đề nghị đầu tư 2 tỷ cho 20% cổ phần.

Shark Hưng nhận xét, startup không cần tiền của các Shark lắm, nhưng cần sự tham gia của các Shark để lan tỏa. Vì vậy, Shark Hưng ra deal 80.000 USD cho 20% cổ phần với sự tham gia của 4 Shark: Shark Hưng, Shark Phú, Shark Bình và Shark Linh.

Shark Liên cho biết, bà rất ấn tượng với nghị lực và được truyền cảm hứng bởi cách trình bày của nhà sáng lập. Chính vì vậy, Shark Liên quyết định sẽ đi cùng 4 Shark còn lại.

“100.000 USD cho 25%, cả 5 Shark vào, duy nhất ở Shark Tank đấy”, Shark Bình kết luận.

Startup LMS đã khép lại Shark Tank mùa 4 và trở thành thương vụ đầu tiên tại chương trình được cả 5 Shark cùng “bắt tay” đầu tư.

Duy Vũ

Startup quản lý tài chính MoneyBot về trắng tay vì các shark chê mô hình "chơi vơi"

Startup quản lý tài chính MoneyBot về trắng tay vì các shark chê mô hình "chơi vơi"

Nhà sáng lập ứng dụng quản lý tài chính cá nhân MoneyBot nói có thể đạt 1 triệu người dùng sau 5 năm. Tuy nhiên, các shark cho rằng, startup nên thay đổi mô hình bởi MoneyBot “khá chơi vơi”, startup không có năng lực cạnh tranh cốt lõi.