Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều nhận thức được sự cần thiết của việc đầu tư hạ tầng tại chỗ để lưu trữ các dữ liệu trọng yếu, đồng thời tận dụng tính linh hoạt của điện toán đám mây để quản lý phần lớn các ứng dụng di động.

Nhưng đám mây công cộng không được xây dựng để đáp ứng mọi nhu cầu, vì vậy các doanh nghiệp vẫn đang tìm cho mình phương thức để mở rộng khả năng hoạt động, mang đến trải nghiệm linh hoạt cho trung tâm dữ liệu, mà không phải gia tăng ngân sách. Và chính lúc này điện toán đám mây lai gia nhập vào cuộc chơi.

Điện toán đám mây lai là sự kết hợp của đám mây nội bộ và công cộng hoặc các dịch vụ điện toán đám mây từ nhiều nhà cung cấp, mang lại trải nghiệm linh hoạt và khả năng mở rộng dễ dàng.

Nhận thấy nhu cầu của doanh nghiệp, năm 2021, HPE đã ra mắt nền tảng mới dưới dạng dịch vụ (as-a-service) với tên gọi HPE GreenLake, mang trải nghiệm đám mây tới doanh nghiệp, tùy biến theo nhu cầu, chi trả theo mức tiêu thụ thực tế, linh hoạt tăng, giảm quy mô và được hỗ trợ quản lý bởi HPE.

{keywords}

Với HPE GreenLake, doanh nghiệp có thể tận hưởng trải nghiệm đám mây ưu việt và đồng bộ tất cả các ứng dụng và dữ liệu của mình với tốc độ bứt phá và kiểm soát toàn quyền, bất kể chúng được tạo ra và lưu trữ ở đâu. Điều này giúp giảm bớt gánh nặng vận hành hạ tầng CNTT và nguồn lực nhân sự IT, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo bảo mật và trải nghiệm linh hoạt.

HPE GreenLake – Tối ưu trải nghiệm trong trung tâm dữ liệu của doanh nghiệp

HPE GreenLake cung cấp nền tảng dưới dạng dịch vụ và thiết lập cấu hình theo đơn đặt hàng. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai dựa trên tài nguyên có sẵn, quản lý chi phí và dự báo năng lực chính xác và minh bạch. Với mô hình chi trả theo mức tiêu thụ thực tế, doanh nghiệp không còn lo lắng về chi phí trả trước lớn và dự phòng đắt đỏ quá mức, thay vào đó, chỉ cần chi trả cho những gì doanh nghiệp sử dụng.

Tính linh hoạt của đám mây riêng cho phép thay dổi dung lượng sử dụng chỉ với một click, dễ dàng tăng, giảm quy mô theo nhu cầu thực tế. Đặc biệt, với sự hỗ trợ quản lý từ HPE, doanh nghiệp không còn lo lắng về gánh nặng vận hành CNTT và có thể giải phóng tài nguyên với các dịch vụ đám mây được quản lý hoàn toàn.

Dựa trên bảng kiểm soát HPE GreenLake Central, doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quan về hoạt động trên nền tảng đám mây tích hợp để đưa ra phân tích, đánh giá và kế hoạch phát triển hợp lý. Giải pháp cũng khắc phục các vấn đề không tương thích giữa hạ tầng CNTT tại chỗ và nền tảng đám mây, tự động cập nhật công nghệ trong suốt dòng đời của dịch vụ.

Tiếp cận dữ liệu doanh nghiệp mọi nơi an toàn với tốc độ bứt phá

Với nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong cung cấp các dịch vụ và giải pháp tư vấn cho các khách hàng - đối tác toàn cầu, HPE đã liên tục nghiên cứu phát triển danh mục đầu tư phong phú các dịch vụ đám mây từ biên mạng đến với co-location và trung tâm dữ liệu.

Trong năm 2022, nền tảng đám mây HPE GreenLake tiếp tục được cải tiến để hỗ trợ các ứng dụng quan trọng, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo, học máy, container, điện toán hiệu năng cao (HPC), hybrid & multicloud...giúp khách hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và cải thiện kết quả kinh doanh.

Theo báo cáo quý 3, năm 2021, nền tảng HPE GreenLake đã có hơn 1.200 khách hàng và tổng giá trị hợp đồng lên tới 5,2 tỷ USD. Tỷ lệ chạy doanh thu hàng năm của công ty đã tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái và đơn đặt hàng dịch vụ tăng 46% so với cùng kỳ năm trước. HPE GreenLake tự tin sẽ mang đám mây đến gần hơn với doanh nghiệp và đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt dòng đời của dịch vụ.

Giải pháp phù hợp với các doanh nghiệp mong muốn mở rộng trải nghiệm đám mây ngay tại trung tâm dữ liệu, đặc biệt các doanh nghiệp viễn thông, tài chính ngân hàng, TMĐT và các nhà cung cấp dịch vụ.

{keywords}

Ngày 27/04/2022, hội thảo trực tuyến: HPE GreenLake – Mang trải nghiệm đám mây tới doanh nghiệp sẽ được tổ chức bởi HPE, Intel và Red Hat, mang đến cơ hội giao lưu và trò chuyện với đội ngũ chuyên gia đầu ngành, tìm hiểu về sức mạnh, tốc độ và tính linh hoạt của đám mây công cộng được triển khai dưới dạng dịch vụ trong trung tâm dữ liệu của doanh nghiệp. Quý vị quan tâm có thể đăng ký tham dự tại đây.

Ngoài ra, để biết thêm thông tin chi tiết về HPE GreenLake và đăng ký nhận tư vấn, Quý vị cũng có thể tìm hiểu tại website: https://www.cloudonpremise.vn/.

Phương Dung