HTC và nhà phân phối Digiworld vừa giới thiệu ra thị trường bộ 3 kính thực tế ảo: Vive Pro Full Kit, Vive Focus Plus và Vive Consumer Edition.

“Tại Việt Nam, trước sự chuyển biến mạnh mẽ của công nghệ số, những năm gần đây, sự ra đời của VR đã hỗ trợ rất nhiều trong các lĩnh vực như: kiến trúc, y khoa, giáo dục, du lịch hay giải trí... Và việc Digiworld hợp tác với HTC Vive hứa hẹn sẽ tạo ra hệ sinh thái VR và các giải pháp ứng dụng hữu ích của VR trong tương lai”, ông Đoàn Hồng Việt - CEO Digiworld phát biểu.

Khách trải nghiệm HTC Vive.

Vive Pro Full Kit là giải pháp cao cấp hoàn chỉnh cho những người đam mê Thực tế ảo, bao gồm kính Vive Pro (HMD), hai bộ điều khiển (controller) không dây thế hệ thứ hai, hai bộ định vị (base station) với tính năng SteamVR tracking thế hệ thứ hai có khả năng quét quy mô không gian trải nghiệm lên đến 7m x 7m.

Kính Vive Pro với màn hình dual-OLED, mang đến hình ảnh sắc nét với độ phân giải tích hợp lên đến 2880 x 1660 điểm ảnh (pixels). Ngoài phần hình ảnh, kính Vive Pro còn được tích hợp tai nghe chất lượng cao (Hi-res audio) cùng bộ khuếch đại âm thanh có sẵn và tính năng khử ồn (noise cancellation). Hình ảnh đồ họa và âm thanh cũng được cải tiến mang đến người dùng những trải nghiệm thực tế ảo được nâng cấp rõ ràng.

Vive Consumer Edition – thiết bị thực tế ảo nhập vai với quy mô không gian trải nghiệm tiêu chuẩn bao gồm kính với độ phân giải 2160 x 1200 điểm ảnh, hai bộ điều khiển không dây và hai bộ định vị SteamVR tracking.

Bên cạnh đó, HTC cũng giới thiệu Vive Focus Plus cao cấp hơn và hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp. Được thiết kế để đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thuận tiện khi sử dụng, Vive Focus Plus mang đến sự thoải mái, đặt nền tảng cho những buổi làm việc kéo dài trên thiết bị VR đối với khách hàng doanh nghiệp.

Sản phẩm được tạo ra cùng các tính năng chuyên nghiệp bao gồm Kiosk Mode, Gaze Support, công cụ quản lý-đăng nhập, điều khiển từ xa, cùng với nền tảng điều hành và quản lý nhiều thiết bị cùng lúc.

Vive Focus Plus được trang bị hai bộ điều khiển siêu âm (ultrasonic) 6DoF (6 mức độ tự do) kích hoạt đồng bộ hóa giúp người dùng có khả năng kiểm soát hoặc tương tác các vật thể với phím bấm áp lực nhạy, mang đến một trải nghiệm nhập vai hoàn hảo.

Thêm vào đó, với sự trợ giúp từ nền tảng WAVE và các công cụ SDK, việc chuyển đổi từ Thực tế ảo trên máy tính cá nhân sang Vive Focus Plus sẽ dễ dàng hơn cho các lập trình viên.

Giá bán các dòng HTC Vive.

Vive Pro Full Kit - giá bán lẻ đề nghị 43.690.000 đồng, Vive Consumer Edition - giá bán lẻ đề nghị 20.690.000 đồng sẽ được chính thức phân phối bởi Digiworld thông qua các các đối tác kinh doanh online và các nhà bán lẻ thiết bị công nghệ từ ngày 7/5.

Riêng Vive Focus Plus – Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên được giới thiệu thiết bị này với giá bán lẻ đề nghị 28.290.000 đồng và thời gian có hàng dự kiến khoảng giữa tháng 6.

Dịp này, HTC cũng giới thiệu đến người dùng Việt Nam VivePORT, một nền tảng (Platform) toàn cầu của HTC Vive, hoạt động như một cửa hàng ứng dụng và dịch vụ thuê bao trực tuyến nơi khách hàng có thể khám phá và trải nghiệm những nội dung yêu thích với hơn 2.000 ứng dụng và game Thực tế ảo đa dạng.