Các nhà sản xuất đang cho ra mắt những mẫu điện thoại flagship ngày càng có nhiều đặc điểm cấu hình và tính năng hấp dẫn hơn, nhưng cũng đi kèm với giá bán ngày càng cao hơn.

{keywords}

Nếu bạn nghĩ iPhone 7 Plus phiên bản bộ nhớ 256GB là đắt nhất thị trường hiện nay, thì bạn đã nhầm to. Lí do vì, hãng Huawei của Trung Quốc sắp cho trình làng smartphone Android mới, có giá bán dự kiến còn "chát" hơn cả mẫu iPhone cao cấp nhất của Táo khuyết.

Mẫu flagship sắp ra mắt của Huawei được cho là sẽ sở hữu các đặc điểm cấu hình và tính năng "khủng", đủ để đè bẹp mọi smartphone Android khác trên thị trường. Nhiều người có thể sẽ không thực sự được tận mắt nhìn thấy nó, vì nhà sản xuất Trung Quốc có truyền thống không bán nhiều điện thoại flagship tại Mỹ.

Hơn thế nữa, Huawei còn bị đồn chơi trội, định giá mẫu smartphone mới còn cao hơn cả mẫu iPhone 7 Plus đình đám của Apple.

Theo Evan Blass, một người nổi tiếng vì cung cấp nhiều thông tin rò rỉ đáng tin cậy về thiết bị, bộ đôi Huawei Mate 9 và Huawei Mate 9 Pro sắp ra mắt vào đầu tháng 11 tới sẽ được trang bị màn hình 5,9 inch, vi xử lý Kirin 960, 4GB RAM và bộ nhớ trong tới 256GB. Trong đó, mẫu "Pro" cao cấp hơn sẽ có màn hình phân giải Quad HD (2560 x 1440 pixel), camera kép với khả năng zoom quang học 4x, vượt trội camera kép với khả năng zoom quang học 2x của iPhone 7 Plus.

Một thông điệp mới trên Twitter của Blass còn hé lộ, một chiếc Mate 9 Pro với dung lượng bộ nhớ 256 GB sẽ có giá tới 1.399 USD, cao hơn nhiều so với giá iPhone 7 Plus bản 256GB phát hành tại Mỹ (969 USD).

Các chuyên gia công nghệ hiện vẫn chờ xem, bộ đôi flagship mới của Huawei khi chính thức lên kệ có xứng đáng với giá bán bị coi là "chơi trội" hay không.

Tuấn Anh (Theo BGR)