{keywords}
Ảnh: Gizmochina

Các nguồn tin thân cận với vấn đề này tiết lộ rằng, Huawei đang tìm hiểu xem có nên sử dụng các công nghệ của Mỹ chống lại các đối tác trong chuỗi cung ứng của mình hay không. Hiện tại Mỹ đã thi hành các lệnh trừng phạt nhằm nhắm vào công nghệ của nước này đang được sử dụng bởi các công ty nước ngoài như TSMC. Điều này đã khiến nguồn cung của Huawei bị cắt đứt. Vì vậy, nhà cung cấp điện thoại thông minh Huawei đang kiểm tra để xác nhận xem công nghệ Mỹ có thực sự được sử dụng trong thiết bị bán dẫn của họ hay không.

Hơn nữa, Huawei cũng đang có các cuộc viếng thăm các công ty bán dẫn khác nhau ở Hàn Quốc. Các nhà sản xuất này có khả năng đóng vai trò thay thế trong chuỗi cung ứng của mình. Mặc dù vậy chi tiết về các chuyến thăm này hiện chưa rõ. Tuy nhiên, thời điểm này cho thấy các cuộc đàm phán đã diễn ra cho một thỏa thuận mới.

Hiện tại, Huawei đã có một kho chip khổng lồ mà có thể sẽ sử dụng đến 2 năm. Nhưng công ty cũng đang đầu tư mạnh vào ngành công nghiệp bán dẫn, thậm chí còn khuyến khích các công ty Trung Quốc phát triển ngành công nghiệp bán dẫn nhằm cạnh tranh với Mỹ. Lĩnh vực bán dẫn là không thể thiếu đối với các sản phẩm và dịch vụ của Huawei. Vì vậy trong khi các lệnh trừng phạt của Mỹ cản trở hoạt động của công ty, công ty phải tích cực làm việc để giải quyết vấn đề này.

Phan Văn Hoà (Theo Gizmochina)

Huawei cầu cứu đối thủ trước lệnh cấm của Mỹ

Huawei cầu cứu đối thủ trước lệnh cấm của Mỹ

Theo Nikkei, Huawei đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ nhà sản xuất chip di động đối thủ để chống chọi trước lệnh cấm mới đây của Mỹ nhằm vào công ty này.