Huawei công bố tầm nhìn mang kết nối 10 Gbps đến mọi nơi với 5.5G

Huawei cho rằng, kết nối 10 Gbps đến mọi nơi với 5.5G và F5.5G, sẽ mang đến trải nghiệm kết nối đắm chìm hơn trong gia đình và các các kết nối điều khiển công nghiệp.

Ngày 26/4/2022, Huawei tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Các nhà phân tích Toàn cầu Huawei (HAS 2022) lần thứ 19 tại Thâm Quyến. Sự kiện quy tụ các nhà phân tích hàng đầu trong ngành công nghiệp và tài chính, những người có sức ảnh hưởng cũng như đại diện truyền thông từ khắp nơi trên thế giới… đến để tìm hiểu thêm về các xu hướng công nghiệp trong tương lai cũng như chiến lược phát triển của Huawei.

{keywords}
Ông Ken Hu, Chủ tịch luân phiên của Huawei phát biểu tại HAS 2022.

Tại sự kiện, Ông Ken Hu, Chủ tịch luân phiên của Huawei đã có bài phát biểu quan trọng về cách tiếp cận của Huawei trong việc đổi mới và xây dựng một thế giới thông minh ngày càng xanh hơn. Ông Ken Hu cho biết: “Huawei sẽ tăng cường cách tiếp cận đổi mới sáng tạo, trang bị cho tất cả ngành công nghiệp để trở nên số hóa và thông minh hơn, đồng thời xây dựng thế giới ít carbon hơn. Đây là chìa khóa phát triển trong tương lai của Huawei, với tư cách là một tập đoàn toàn cầu”.

Tại sự kiện này, Chủ tịch Ken Hu chia sẻ 3 sáng kiến tại HAS 2022. Trong lĩnh vực kết nối, Huawei tiếp tục thúc đẩy bằng việc công bố tầm nhìn mang kết nối 10 Gbps đến mọi nơi với 5.5G và F5.5G, cũng như công bố bước phát triển tiếp theo trong mạng không dây và cố định. Kết hợp lại, những nỗ lực này sẽ hỗ trợ hàng loạt yêu cầu mạng thích hợp hơn, bao gồm trải nghiệm kết nối đắm chìm hơn trong gia đình, cũng như độ trễ thấp và độ tin cậy cao cần thiết cho các kết nối điều khiển công nghiệp.

Về mặt điện toán, Huawei đang tái định nghĩa kiến ​​trúc hệ thống cho các nút mạng riêng lẻ, phần mềm nền tảng và trung tâm dữ liệu nhằm nỗ lực tăng hiệu suất hệ thống và hiệu quả năng lượng lên đáng kể. Về dịch vụ đám mây, Huawei đang xây dựng MetaStudio, một đường dẫn nội dung số đầu cuối dựa trên đám mây giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất nội dung số.

Về thiết bị, Huawei hướng đến việc cung cấp cho người tiêu dùng những trải nghiệm thông minh “lấy người dùng làm trung tâm” trong mọi khía cạnh cuộc sống. Huawei gọi đây là trải nghiệm “Cuộc sống AI Liền mạch” thúc đẩy sự giao thoa giữa thế giới vật lý và thế giới số.

Huawei đang điều chỉnh sản phẩm và danh mục sản phẩm theo các kịch bản công nghiệp khác nhau. Đồng thời, công ty sẽ bắt đầu tích hợp và kiểm nghiệm trước mọi sản phẩm, hoàn tất mọi công đoạn phức tạp trước khi chuyển giao, để khách hàng và đối tác chuyển đổi số dễ dàng hơn. Với nền tảng Huawei Cloud, Huawei đặt mục tiêu cung cấp "Mọi thứ như một dịch vụ", biến cơ sở hạ tầng, công nghệ và chuyên môn thành các dịch vụ dựa trên đám mây và giúp việc di dời lên đám mây đơn giản hơn cho khách hàng thuộc mọi ngành nghề.

Huawei cho biết, đang xây dựng các nhóm chuyên gia tích hợp tập trung vào các ngành cụ thể, đưa nhóm chuyên gia này đến tiếp cận gần gũi với các thách thức kinh doanh của khách hàng, sau đó kết hợp chặt chẽ với nguồn lực của đối tác theo chiều ngang, ví dụ như sản phẩm và năng lực đối tác. Mục tiêu là cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cụ thể cho từng ngành và đáp ứng nhanh hơn nhu cầu của khách hàng.

Tại sự kiện này, Huawei đang tái định nghĩa lĩnh vực điện quang với trí tuệ nhân tạo, đám mây và các năng lực khác để đẩy mạnh sản xuất năng lượng tái tạo. Huawei cũng đang phát triển các giải pháp carbon thấp cấp hệ thống cho cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin xanh, tập trung vào các trạm gốc không dây và trung tâm dữ liệu.

Trong tương lai, Huawei sẽ đẩy mạnh các chiến lược tích cực giúp tăng cường khả năng phục hồi kinh doanh và đảm bảo đà tăng trưởng ổn định. “Chúng tôi phải giữ cho trái bóng lăn bằng nỗ lực đổi mới không ngừng nghỉ, tạo ra giá trị cho khách hàng và xã hội. Huawei mong muốn được hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các khách hàng và đối tác để xây dựng một thế giới thông minh ngày càng xanh hơn”, Chủ tịch Ken Hu nhấn mạnh.

Huawei đưa ra 2 câu hỏi khoa học. Thứ nhất, máy móc nhận thức thế giới như thế nào và chúng ta có thể xây dựng các mô hình dạy máy học về cách hiểu thế giới không? Thứ 2, làm thế nào chúng ta có thể hiểu rõ hơn về cơ chế sinh lý của cơ thể con người, bao gồm cách thức hoạt động của 08 hệ cơ quan, suy nghĩ và trí thông minh của con người?

Bên cạnh đó, Huawei đã đưa ra 8 thách thức công nghệ. Cụ thể, khả năng cảm nhận và điều khiển mới, ví dụ: Giao thức não-máy tính, giao thức cơ-máy tính, màn hình 3D, cảm ứng ảo, khứu giác ảo và vị giác ảo. Thứ hai, theo dõi huyết áp, đường huyết và nhịp tim theo thời gian thực và ứng dụng AI vào trong phát minh dược phẩm hóa học, dược phẩm sinh học và vaccine. Thứ ba, phần mềm thông minh đề cao ứng dụng, hiệu quả, tự động để có giá trị lớn hơn và trải nghiệm tốt hơn. Thứ tư, tiếp cận và vượt qua giới hạn của thuyết thông tin Shannon để mang đến kết nối hiệu quả, hiệu suất cao trong khu vực lẫn toàn cầu.

Thứ năm, các mô hình điện toán thích ứng và hiệu quả, kiến ​​trúc phi Von Neumann, các cấu phần dị biệt, AI có thể lý giải và gỡ lỗi. Thứ sáu, phát minh ra các phân tử, chất xúc tác và thành phần mới bằng tính toán thông minh. Thứ bẩy, phát triển các quy trình mới vượt qua CMOS, chi phí thấp mà hiệu quả hơn. Thứ tám, chuyển đổi và lưu trữ năng lượng an toàn, hiệu quả cùng các dịch vụ theo yêu cầu.

Nguyễn Thái 

Lo sợ trừng phạt, Huawei cũng dừng hoạt động tại Nga?

Lo sợ trừng phạt, Huawei cũng dừng hoạt động tại Nga?

Theo Forbes Nga, Huawei cho nhân viên tại Moscow nghỉ phép 1 tháng sau khi tạm dừng tất cả đơn hàng tại thị trường này.  

 

5G Ấn Độ sẽ rẻ nhất thế giới

Đây là khẳng định của tài phiệt Mukesh Ambani, ông chủ tập đoàn công nghiệp Reliance Industries.

Lần đầu tiên xử phạt đại lý ủy quyền vì sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng và 39 điểm viễn thông ủy quyền đã sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Phạt 7 doanh nghiệp viễn thông gần 3 tỷ đồng về sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Chiều ngày 29/9, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao.

Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động

Ngày 29/9/2022, Bộ TT&TT đã công bố kết quả thanh tra 7 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, MobiCast, Itel và Gmobile với mức phạt gần 3 tỷ đồng.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bị bão Noru

Viettel vừa quyết định triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bão

Ngày 28/9/ 2022, Viettel đã triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

iOS 16.1 Beta 3 cập nhật những gì?

iOS 16.1 đang dần hoàn thiện hơn với những nâng cấp về tạo hình nền mới, hay về khả năng tự động tải nội dung ứng dụng trước khi người dùng mở ra dùng lần đầu.

Viettel chuyển trung tâm dã chiến sang phục vụ chống bão Noru

Các nhà mạng đã lên kế hoạch, cam kết đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho công tác phòng chống bão và nhu cầu liên lạc của người dân vùng tâm bão.

Vỏ bọc tinh vi của clip khuyên nhịn ăn, tự bỏ đói trên TikTok

Bất chấp các quy định, những video cổ vũ nhịn ăn, giảm cân quá mức vẫn phát triển mạnh trên ứng dụng mạng xã hội nhờ vỏ bọc tinh vi của các nhà sáng tạo nội dung.

Vì sao Instagram Reels khó lòng đuổi kịp TikTok?

Instagram Reels không hề bắt chước TikTok mà chỉ là đang ‘nương theo xu thế’, nhưng độ ‘gây nghiện’ vẫn kém xa.

Đang cập nhật dữ liệu !