Với đơn đặt hàng này, TSMC phải hoạt động hết công suất và có thể không nhận thêm bất kỳ đơn đặt hàng nào. Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ tuyên bố sẽ gia hạn giấy phép tạm thời của Huawei thêm 90 ngày nữa. Với thông báo này, Huawei có giấy phép tạm thời cho đến ngày 13 tháng 8 năm 2020.

Ngoài ra, quy định tất cả các công ty sử dụng thiết bị / công nghệ sản xuất chip của Mỹ sẽ phải có giấy phép của Mỹ trước khi cung cấp một số chip nhất định cho các công ty như Huawei hoặc HiSilicon cũng sẽ ảnh hưởng đến Huawei. Điều này có nghĩa là các xưởng đúc như TSMC có thể không thể cung cấp chip cho Huawei. Tuy nhiên, tất cả các đơn đặt hàng trước và đơn đặt hàng mới phải được hoàn thành trong vòng 120 ngày tới.

Đối với TSMC, nó phải tăng năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu đặt hàng khẩn cấp rất lớn của khách hàng. Theo các nguồn tin, quy trình sản xuất chip 5nm dành cho chip Kirin 1020 thế hệ tiếp theo của Huawei, trong khi chip tiến trình 7nm sẽ dành cho chip 5G.

Trước đó, TSMC đã tuyên bố sẽ xây dựng một xưởng đúc tại Arizona, Mỹ. Theo lịch trình của TSMC, nhà máy sản xuất chip của Mỹ sẽ bắt đầu xây dựng vào năm 2021 và hy vọng sẽ bắt đầu đưa vào sản xuất từ năm 2024. Tổng chi phí của TSMC cho dự án này khoảng 12 tỷ USD trong giai đoạn từ năm 2021 đến 2029.

Theo báo cáo, nhà máy ở Arizona sẽ sử dụng công nghệ 5nm của TSMC để sản xuất wafer bán dẫn. Xưởng đúc sẽ có công suất sản xuất 20.000 tấm bán dẫn hàng tháng, do đó trực tiếp tạo ra hơn 1.600 vị trí chuyên nghiệp công nghệ cao. Nó cũng sẽ tạo ra hàng ngàn việc làm trong hệ sinh thái bán dẫn ở Mỹ

TSMC tuyên bố rằng khoản đầu tư này không có sự cân nhắc về chính trị. Đối với nhà sản xuất chip Đài Loan, trong khi chính phủ Mỹ đang tìm kiếm sự phát triển thì đây là cơ hội cho TSMC.