Những chiếc smartphone “vỏ sò” đang nổi lên như một xu hướng giống như cách nó khuynh đảo thị trường vào những năm 2000. Giờ đây, người dùng có khá nhiều lựa chọn, trong đó Galaxy Z Flip 3 đang dẫn đầu doanh số.

Do tham gia vào trào lưu điện thoại gập “vỏ sò” muộn hơn, Huawei Pocket P50 sẽ có những cải tiến tốt hơn so với đối thủ của mình. Dưới đây là những ưu điểm của Pocket P50.

{keywords}

Khắc phục được khoảng cách bản lề

Một trong những điều khiến người dùng Z Flip 3 khó chịu nhất đó là khe hở trên bản lề. Mỗi khi đóng điện thoại sẽ một khoảng trống nhỏ giữa hai màn hình. Điều này vô hình chung đã làm giảm đi đáng kể tính thẩm mỹ của Z Flip 3. Trong khi đó, Huawei tạo ra một chiếc điện thoại không có khe hở khi gập đôi màn hình tạo ra 2 mặt phẳng phẳng dựa vào nhau vừa vặn.

P50 Pocket cũng được hoàn thiện tốt hơn nhờ vào cấu trúc mỏng hơn hoàn toàn. Khoảng cách giữa hai đầu bản lề vỏn vẹn 15,2mm, nhỏ hơn đáng kể so với số đo 17,1-15,9mm trên Galaxy Z Flip 3.

Màn hình lớn hơn

Mặc dù không có sự khác biệt đáng kể, P50 Pocket có màn hình lớn hơn một chút so với Galaxy Z Flip 3. P50 Pocket dùng màn hình 6.9 inch với độ phân giải 1188 × 2790, trong khi Galaxy Z Flip 3 có màn hình 6.7 inch nhỏ hơn với độ phân giải 1080 × 2640.

Với tỷ lệ màn hình 21:9, Huawei Pocket P50 mang lại cho người dùng trải nghiệm giải trí vượt trội hơn khi chơi game, xem phim và sử dụng các ứng dụng khác.

“Vỏ sò” không nếp gấp

{keywords}

Galaxy Z Flip 3 có một nhược điểm lớn, đó là xuất hiện nếp nhăn tại nếp gấp giữa màn hình sau khi sử dụng một thời gian. Đây cũng là một vấn đề được tìm thấy ở hầu hết các điện thoại khác có màn hình gập hiện nay như Motorola Razr 2020. Huawei tuyên bố đã khắc phục sự cố phổ biến này trên P50 Pocket.

RAM và bộ nhớ lớn hơn

Cả 2 máy đều có thông số kỹ thuật gần như tương đồng với chipset Qualcomm Snapdragon 888. Tuy nhiên, phiên bản cao cấp của P50 Pocket trang bị 12GB RAM và 512GB dung lượng lưu trữ, nhiều hơn Galaxy Z Flip3 với tối đa 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ.

Pin lớn hơn, tốc độ sạc nhanh hơn

Huawei Pocket P50 sử dụng một viên pin lớn với khả năng sạc nhanh 40W. Galaxy Z Flip 3 có dung lượng nhỏ hơn (3.300mAh) và chỉ hỗ trợ sạc nhanh đạt tối đa 15W.

Cả hai điện thoại này đều là những lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai đang tìm lại ký ức với một chiếc điện thoại gập “vỏ sò”. Tuy nhiên, với những ai quan trọng thông số, Huawei P50 Pocket sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Thái Hoàng (Theo XDA) 

Phác họa chân dung Galaxy S22 dựa trên các tin đồn

Phác họa chân dung Galaxy S22 dựa trên các tin đồn

Một video ‘đập hộp’ Galaxy S22 vừa xuất hiện trên mạng, hé lộ thiết kế tiềm năng của mẫu smartphone cao cấp sắp ra mắt của Samsung.