{keywords}
 

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc xác nhận chính quyền Donald Trump đang cân nhắc đưa SMIC vào danh sách đen thương mại Entity List. Nếu điều này xảy ra, các nhà cung ứng Mỹ muốn bán hàng cho SMIC phải xin giấy phép đặc biệt. SMIC có quan hệ với các khách hàng và công ty lớn trên toàn cầu, dựa theo dữ liệu của Bloomberg. Vì vậy, lệnh cấm có thể ảnh hưởng đến nhiều người.

Nhà cung ứng lớn nhất của SMIC là ai?

ASML Holdings, nhà sản xuất máy quang khắc lớn nhất thế giới – thiết bị cần trong sản xuất vi mạch, chính là nhà cung ứng lớn nhất của SMIC. Công ty có trụ sở tại Hà Lan, chiếm 11% chi phí vốn của SMIC tính tới ngày 2/4. SMIC đóng góp 0,12% cho ASML Holdings.

Nước nào nhiều nhà cung ứng của SMIC nhất?

Mỹ chính là nước tập trung nhiều nhà cung ứng của SMIC nhất thế giới. Trong số 30 nhà cung ứng hàng đầu cho SMIC có 10 cái tên đến từ Mỹ. Nhà cung ứng lớn nhất là Lam Research, nhà sản xuất máy khắc plasma dùng trong sản xuất chip silicon. Lam Research chiếm 8,5% chi phí vốn của SMIC tính đến ngày 4/5, còn SMIC đóng góp 1,1% doanh thu cho Lam Research.

Các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Trung Quốc là nhóm cung ứng lớn thứ hai của SMIC, bao gồm 6 công ty. Đài Loan xếp thứ ba với 4 nhà cung ứng, tiếp đó là Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức và Israel với 2 công ty mỗi nước.

Nhà cung ứng Trung Quốc lớn nhất của SMIC?

National Silicon Industry Group, nhà sản xuất silicon wafer, là nhà cung ứng Trung Quốc lớn nhất cho SMIC. 26,5% doanh thu của National Silicon đến từ SMIC, tính tới ngày 1/7. National Silicon chiếm 2,3% chi phí vốn của SMIC trong cùng kỳ.

Khách hàng lớn nhất của SMIC?

Huawei Technology, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, là khách hàng lớn nhất của SMIC. Huawei mang đến 18,7% doanh thu cho SMIC tính tới ngày 14/8. Trong khi đó, SMIC chiếm 1% chi phí vốn của Huawei.

Khách hàng Mỹ lớn nhất của SMIC?

Qualcomm, nhà sản xuất chip dùng trong thiết bị di động của Apple, Motorola và Samsung, là khách hàng Mỹ lớn nhất của SMIC. Hàng hóa bán cho Qualcomm đóng góp 8,6% doanh thu của SMIC tính đến ngày 14/8.

Nước nào nhiều khách hàng SMIC nhất?

13 trong số 38 khách hàng lớn nhất của SMIC là công ty Trung Quốc, chiếm 34% tính tới ngày 14/8, đóng góp khoảng 1/5 doanh thu cho nhà sản xuất chip. Nhóm khách hàng lớn thứ hai đặt tại Đài Loan, 26%, Mỹ đứng thứ ba với 24%.

Du Lam (Theo SCMP)

Mỹ cân nhắc cấm nhà sản xuất bán dẫn lớn nhất Trung Quốc

Mỹ cân nhắc cấm nhà sản xuất bán dẫn lớn nhất Trung Quốc

SMIC, nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc, là đối tượng lọt tầm ngắm tiếp theo của Washington sau Huawei, TikTok, WeChat.