Bằng sáng chế mới đây của hãng này tiết lộ một chiếc smartphone đặc biệt với camera ẩn dưới màn hình và sử dụng hoàn toàn các nút ảo ở cạnh bên thay vì phím vật lý như hầu hết các điện thoại hiện nay.

Cụ thể, bằng sáng chế này của Huawei Technologies được nộp lên Cơ quan quản lý sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc (CNIPA) năm ngoái, vừa được công bố vào đầu tháng 6 này.

{keywords}
Mẫu smartphone đặc biệt của Huawei bỏ hoàn toàn phím vật lý

Bằng sáng chế này cũng được lưu trong cơ sở dữ liệu của WIPO (Văn phòng sở hữu trí tuệ thế giới) với 2 mẫu smartphone với không nhiều sự khác biệt trong thiết kế.

Thiết bị được cấp bằng sáng chế đầu tiên có thân máy toàn màn hình ở mặt trước, với các bezels cực mỏng thiểu ở mọi phía.

Không xuất hiện cơ chế camera selfie kiểu pop-up hay dạng đục lỗ màn hình. Điều đó có nghĩa là nhà sản xuất sẽ trang bị công nghệ camera ẩn dưới màn hình.

{keywords}
Mẫu smartphone bỏ hoàn toàn phím vật lý không có nhiều khác biệt với mẫu A

Một trong những chi tiết thiết kế thú vị là ở 2 cạnh bên có màn hình hiển thị. Hai màn hình phụ này là nơi chứa các nút ảo như chỉnh âm lượng, nút nguồn và có thể các nút chức năng khác.

Sự khác biệt giữa 2 mẫu smartphone cũng nằm ở điểm này. Model A có màn hình phụ chỉ tràn xuống 2 cạnh bên, còn ở model B, phần màn hình phụ này tràn sang cả mặt lưng.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin rò rỉ nào về việc Huawei đang phát triển một thiết bị giống như bằng sáng chế này.

Hải Phong (theo LetsGoDigital)

Bom tấn Galaxy Note 20 đã sẵn sàng để 'phát nổ'

Bom tấn Galaxy Note 20 đã sẵn sàng để 'phát nổ'

Galaxy Note 20 được đồn đoán sẽ ra mắt vào ngày 5/8 tới. Thông tin mới nhất về flagship này của Samsung cho thấy mọi thứ đã sẵn sàng.