Phát biểu tại cuộc họp báo được tổ chức tại Madrid, Tây Ban Nha, Huawei cuối cùng phải thừa nhận việc kinh doanh đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, mặc dù chỉ là tạm thời. Pablo Wang, lãnh đạo kinh doanh sản phẩm tiêu dùng của công ty tại Tây Ban Nha đã xác nhận doanh số bị giảm 25-30% trong tuần qua, ngay sau khi Google thông báo dừng hợp tác. Phải đến hôm thứ Năm tuần trước mới có chút cải thiện, nhưng về tổng thể thì chưa phục hồi. Ở một vài nơi, doanh số đang dần quay trở lại như hồi đầu tháng Năm, khi chưa có lệnh cấm.

Ông cũng cho biết với công ty bây giờ, chất lượng dịch vụ và sự hài lòng khách hàng mới là quan trọng nhất, chứ không phải thị phần, doanh số. Khi được hỏi về tương lai của các máy Android, gồm các bản cập nhật và khả năng truy cập vào dịch vụ Google, ông Wang lặp lại các cam kết trước đó của công ty. Huawei đảm bảo khách hàng có thể yên tâm sử dụng thiết bị mà không lo bị gián đoạn. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận các máy mới ra mắt như P30, P30 Pro chưa chắc có cơ hội được nâng cấp Android 10, dự kiến ra mắt vào quý 3 năm nay. Có thể Huawei không đảm bảo được việc nâng cấp lõi hệ điều hành, nhưng họ sẽ gửi các bản cập nhật giao diện EMUI.

Từ vị thế hãng smartphone lớn thứ hai thế giới, smartphone Huawei đang ngập trong vũng bùn

Hai sản phẩm mới nhất là Honor 20 và Honor 20 Pro vẫn chưa có ngày phát hành cụ thể. Công ty cho biết đang chờ thu thập đủ các chứng nhận cần thiết, nhưng sẽ không hủy phát hành sản phẩm. Có thể nói, lệnh cấm của ông Trump đã đập tan tham vọng lật đổ Samsung của Huawei, cũng như đẩy việc kinh doanh smartphone của công ty vào tình trạng tê liệt. Người dùng đang bán tháo thiết bị, ngay cả những máy flagship dòng P, Mate cũng được rao với giá rẻ mạt. Trong khi một số đối tác tuyên bố dừng đặt hàng điện thoại mới của Huawei, hoặc dừng thu mua điện thoại cũ. Từ vị thế hãng smartphone lớn thứ hai thế giới, smartphone Huawei đang ngập trong vũng bùn.

Ambitious Man