Huawei đã chính thức thông báo, Mate 50 Pro sẽ đến Vương quốc Anh. Sau khi ra mắt lần đầu tiên tại Trung Quốc vào đầu tháng 9, Huawei Mate 50 Pro lại một lần nữa được xuất hiện tại thị trường Châu Âu.

Mang vai trò của một flagship chủ chốt, Huawei Mate 50 sẽ có giá từ 1.252 USD tại thị trường Châu Âu. Lần này, Huawei đã mang thiết kế “Space Ring” trở lại với cụm ba camera được nằm trong một vỏ hình tròn ở mặt sau của điện thoại. Mate 50 Pro có hai lựa chọn thiết kế: Một phiên bản mặt kính mờ phía sau (đen/ bạc) và một chiếc khác được phủ mặt lưng giả da màu cam.

Điểm mới của dòng Mate năm nay là lớp phủ "Kính Côn Lôn" trên màn hình. Chất liệu này chỉ có trên mẫu Pro, phiên bản duy nhất được lên kế hoạch đặt chân đến Vương quốc Anh. Theo Huawei, lớp phủ bảo vệ mới này giúp tăng khả năng chống rơi lên đến 10 lần so với Mate 40 Pro (2020).

Lớp "Kính Côn Lôn" trên Huawei Mate 50 Pro. Ảnh: Huawei

"Kính Côn Lôn" được chế tạo bằng “10 tinh thể nano cấp độ 4 triệu tỷ” và được chứng nhận khả năng chống rơi kính 5 sao từ công ty xếp hạng SGS của Thụy Sĩ. Ngoài ra, Mate 50 Pro cũng được trang bị tiêu chuẩn chống bụi và nước IP68. 

Mate 50 sử dụng tấm nền OLED 6,74 inch độ phân giải 2.616 x 1.212 và tần số quét 120Hz. Một rãnh ngang mỏng ở trên cùng của màn hình, tích hợp camera selfie 13MP, camera siêu rộng 100 độ và cảm biến 3D TOF mới để quét khuôn mặt sinh trắc học.

Đối với camera chính 50MP, khẩu độ có thể điều chỉnh thủ công ở chế độ Pro giữa f/1.4 và f/4. Cảm biến tele 64MP hỗ trợ zoom quang 3,5x, 10x kỹ thuật số. Cả camera chính và camera siêu rộng đều sử dụng mảng lọc màu 'Ultra Spectrum' RYYB của Huawei, mà chúng ta đã thấy lần đầu tiên trên P50 Pro của Huawei vào đầu năm nay. Mate 50 cũng sẽ có một camera góc siêu rộng 13MP, cũng có thể được sử dụng để chụp ảnh macro.

3 phiên bản mặt lưng trên Huawei Mate 50. Ảnh: Huawei

Mate 50 Pro sử dụng con chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 của Qualcomm, thay vì Kirin của như trước đó. Máy ra mắt với phiên bản nguồn mở của Android, không hỗ trợ các ứng dụng bên thứ nhất và thư viện CH Play của Google. Thay vào đó, Huawei sử dụng cửa hàng ứng dụng của riêng mình, AppGallery và giao diện hệ điều hành Android của riêng mình, EMUI 13.

Sự kiện Huawei trở lại thị trường Anh là dấu hiệu cho thấy tai ương từ lệnh cấm thương mại của Mỹ có thể sớm kết thúc. Huawei Mate 50 Pro có giá 1.252 USD cho các mẫu kính đen và bạc, với phiên bản da thuần màu cam có giá 1.348 USD.

Thái Hoàng (Theo Expertreviews)