Ảnh minh họa: Internet

Trước đó vào hôm 14/1, Thủ tướng Anh ông Boris Johnson tuyên bố những người chỉ trích thiết bị của Huawei cần cho biết công nghệ nào nên được sử dụng thay thế. Ông sẽ không đưa ra bất kỳ quyết định nào gây nguy cơ an ninh quốc gia hoặc ảnh hưởng đến sự hợp tác của Anh với các đối tác chia sẻ thông tin tình báo.

Dự kiến trong tháng này, Anh sẽ đưa ra quyết định về việc có cho phép Huawei cung cấp một số bộ phận cho mạng 5G hay không.

Trong khi đó, Victor Zhang, Phó Chủ tịch của Huawei cho biết, công ty hoàn toàn đồng ý với ý kiến của Thủ tướng Anh Boris Johnson rằng công chúng Anh xứng đáng được tiếp cận với công nghệ tốt nhất có thể.

Ông tuyên bố: “Chúng tôi tin tưởng chính phủ Anh sẽ đưa ra quyết định dựa trên bằng chứng, trái ngược với những cáo buộc không có căn cứ”.

Ông Victor Zhang bổ sung: “Hai Ủy ban của Nghị viện Anh kết luận không có lý do kỹ thuật nào để cấm chúng tôi cung cấp thiết bị 5G và tuần này, người đứng đầu Cơ quan an ninh MI5 nói rằng "không có lý do gì để nghĩ" về vấn đề mối quan hệ chia sẻ thông tin tình báo của Anh với Mỹ sẽ bị tổn hại nếu Anh tiếp tục sử dụng công nghệ Huawei”.