Tuy sinh sau đẻ muộn so với các đối thủ nhưng Huawei AppGallery đã chứng minh được tiềm năng của mình không chỉ nằm ở tiềm lực đầu tư khủng hay nền tảng công nghệ hàng đầu thế giới mà chính là những ưu đãi khủng cho đối tác cũng như cam kết bảo vệ quyền lợi của người dùng.

Tỉ lệ chia sẻ doanh thu cao

Các nhà phát triển thường có nguồn doanh thu chính đến từ bán ứng dụng, giao dịch trong ứng dụng (in-app purchase) hoặc quảng cáo. Hiện nay, các nhà phát hành game đang đau đầu vì phải chia sẻ doanh thu cho các kho ứng dụng ở mức cao.

Trong khi đó, Huawei đang đưa ra mức chia sẻ doanh thu trên AppGallery hấp dẫn hơn rất nhiều. Cụ thể, tỉ lệ chia sẻ doanh thu quảng cáo là 90% trong năm 2020 và 80% trong năm 2021, từ giao dịch trong app là 85%. Với những chính sách hấp dẫn, các nhà phát triển game không chỉ có cơ hội tiếp cận với thị trường toàn cầu một cách bớt phức tạp hơn, mà doanh thu cũng được tăng lên đáng kể.

{keywords}

Ông Đinh Hồng Hà, Giám đốc phát triển Hệ sinh thái Huawei chia sẻ về AppGallery và Huawei Ads

Câu hỏi đặt ra là tại sao Huawei lại tự tin chia sẻ phần doanh thu cao như vậy cho nhà phát triển. Điều chắc chắn là Huawei đang muốn thu hút càng nhiều nhà phát triển ứng dụng càng tốt vì họ đang trong cuộc đua với CH Play và Appstore nhưng nó vẫn chưa đủ sức thuyết phục khi Huawei đưa ra con số này.

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Huawei cho biết, không chỉ vì muốn thu hút “nhân tài” cho AppGallery mà Huawei còn xem đó là sự tôn trọng chất xám của nhà phát triển, họ có quyền và xứng đáng có được.

Huawei Ads - mạng quảng cáo digital marketing cao cấp trên thiết bị Huawei

Huawei Ads là nền tảng quảng cáo của Huawei - một phần của Dịch vụ di động Huawei (Huawei Mobile Service). Hệ thống này cho phép khai thác quảng cáo trên các ứng dụng của Huawei và của bên thứ ba, cụ thể là các game và ứng dụng ở kho tải Huawei AppGallery trên các điện thoại sử dụng giao diện EMUI.

{keywords}
 

Nền tảng quảng cáo này tận dụng khả năng quản lí dữ liệu để phân tích và hiển thị nội dung quảng cáo phù hợp với từng đối tượng. Nếu nội dung ứng dụng được đánh giá tốt, hệ thống sẽ tự động cập nhật và hiển thị đề xuất cho người dùng có nhu cầu tương ứng. Đây cũng là giá trị cốt lõi của Huawei AppGallery - đảm bảo chất lượng nội dung truyền tải đến người dùng.

Ngoài ra, Huawei Ads còn kết hợp các lợi thế  từ hệ thống marketing độc quyền trong hệ sinh thái thông minh của Huawei để hỗ trợ nhiều định dạng quảng cáo khác nhau bên cạnh banner và icon truyền thống, ví dụ như Splash - hiện thị khi mở ứng dụng, Rewarded - tương tác với người dùng chủ động, Interstital - định dạng full màn hình sáng tạo với nhiều kích cỡ.

Có thể nói, với nền tảng vững chắc về công nghệ luôn sẵn sàng hỗ trợ các nhà phát triển thì Huawei còn đem đến nhiều ưu đãi hấp dẫn từ tối ưu hóa doanh thu ở mức cao nhất cũng như sự sáng tạo trong cách tiếp cận người dùng. Cùng với số lượng người dùng active hàng tháng lên đến hơn 490 triệu, AppGallery đang có những bước phát triển vững chắc và từng bước xây dựng niềm tin đối với các nhà phát triển cũng như người dùng.

Ngọc Minh