Mới đây, con trai bà Tân - Hưng Vlog - tiếp tục trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng khi đăng tải vlog có tiêu đề “Troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi”.

Trong đoạn, Hưng đã lấy trộm tiền trong heo đất của em trai và em gái của mình, sau đó dùng số tiền trộm được mua nước dừa, pizza về cho các em ăn. Hưng Vlog vẫn tự nhận mình là người anh có tâm dù hành động này rõ ràng là sai trái.

Hưng Vlog và những lần ẩn/xoá video để giải quyết khủng hoảng Ảnh 1

(Ảnh: Hưng Troll)

Hưng Vlog và những lần ẩn/xoá video để giải quyết khủng hoảng Ảnh 2

(Ảnh: Hưng Troll)

Sau khi đoạn video đăng tải, hành động của con trai Bà Tân Vlog đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều, đa phần đều cho rằng, con trai Bà Tân Vlog chẳng khác nào đang dạy hư trẻ con cách ăn trộm, ăn cắp.

Hưng Vlog và những lần ẩn/xoá video để giải quyết khủng hoảng Ảnh 3

(Ảnh: Hưng Troll)

Hưng Vlog và những lần ẩn/xoá video để giải quyết khủng hoảng Ảnh 4

(Ảnh: Hưng Troll)

Giữa “cơn mưa” chỉ trích của cư dân mạng, một số người phát hiện con trai bà Tân đã khoá đoạn video tranh cãi này sau khi thử tìm trên YouTube. Tuy nhiên, thực tế đây không phải là lần đầu tiên Hưng Vlog ẩn/xoá video khi đối mặt với các lùm xùm, thay vì đầu tư nghiêm túc cho các nội dung trước khi đăng tải.

1. Nấu cháo gà nguyên lông

Trong đoạn video được đăng tải vào hôm 5/9 với tiêu đề "Troll em gái em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết” trên kênh Hưng Troll, con trai Bà Tân Vlog đã bị cộng đồng mạng lên án gay gắt khi nấu nguyên nồi cháo trắng với con gà còn nguyên lông.

Mở đầu video, con trai bà Tân Vlog cho biết sẽ thực hiện thử thách nấu nồi cháo “siêu to khổng lồ”. Xuất hiện cùng con trai bà Tân Vlog còn có hai nhân vật được cho là em trai và em gái của anh.

Hưng Vlog và những lần ẩn/xoá video để giải quyết khủng hoảng Ảnh 5

(Ảnh: Hưng Troll)

Hưng Vlog và những lần ẩn/xoá video để giải quyết khủng hoảng Ảnh 6

(Ảnh: Hưng Troll)

Sau khi nồi cháo gần được nấu hoàn thành, Hưng Vlog đã nhanh chóng “đuổi" hai em đi và tiết lộ với người xem rằng: “Hôm nay, mình sẽ troll em trai và em gái mình cái gì với nồi cháo này nhỉ?... Mình sẽ bắt gà và cho cả con gà nguyên lông vào đây. Nghĩ đến em gái và em trai mình ăn nồi cháo gà nguyên lông này chắc buồn cười lắm…”.

Nói là làm, con trai Bà Tân Vlog đã trực tiếp bắt gà và cho nguyên con gà chưa được sơ chế vào nồi cháo đang sôi. Tiếp đó, con trai bà Tân Vlog còn gây sốc khi mời hai em đến ăn. Sau khi phát hiện bị Hưng Vlog chơi khăm, cả hai người em của nam vlogger đã hoảng hốt bỏ chạy.

Sau khi bị dân mạng phản ứng gay gắt, Hưng Vlog mới ẩn đoạn video trên kênh Hưng Troll của mình.

Hưng Vlog và những lần ẩn/xoá video để giải quyết khủng hoảng Ảnh 7

(Ảnh: Hưng Troll)

Hưng Vlog và những lần ẩn/xoá video để giải quyết khủng hoảng Ảnh 8

(Ảnh: Hưng Troll)

Đến chiều 10/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt Nguyễn Văn Hưng (tên thật của Hưng Vlog) 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng yêu cầu Hưng Vlog thực hiện biện pháp khắc phục, buộc gỡ bỏ video clip đăng tải không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

2. Gây phẫn nộ với video ăn thịt chó

Vào tháng 10/2019, một số cộng đồng mạng đã lên tiếng kêu gọi tẩy chay kênh này bởi một video cũ liên quan tới chế biến thịt chó của Hưng Vlog bất ngờ bị “đào” trở lại.

Hưng Vlog và những lần ẩn/xoá video để giải quyết khủng hoảng Ảnh 9

(Ảnh: Hưng Vlog)

Cụ thể, để ăn mừng 40.000 lượt đăng ký trên kênh cá nhân, Hưng Vlog đã thực hiện video chế biến món thịt chó nấu củ chuối nhưng sau đó lại vấp phản đối từ cộng đồng mạng, nhất là những người yêu động vật.

Sau khi đoạn video được đăng tải, nhiều người đã lên tiếng tẩy chay Hưng Vlog vì cho rằng đây là hành động phản cảm, không nên tuyên truyền rộng rãi như vậy.

Vướng phải làn sóng phản đối từ cộng đồng mạng, Hưng Vlog đã nhanh chóng xóa video này khỏi kênh của mình.

3. Giả dạng đối tượng ăn xin mặt đen gây tranh cãi

Trung tuần tháng 12/2019, con trai Bà Tân Vlog, đã bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội khi giả dạng người đàn ông mặt đen, cầm đầu gà đi xin ăn, đây là nhân vật gây hoang mang dư luận tại Việt Nam trong thời điểm đó.

Hưng Vlog và những lần ẩn/xoá video để giải quyết khủng hoảng Ảnh 10

(Ảnh: Hưng Vlog)

Hưng Vlog và những lần ẩn/xoá video để giải quyết khủng hoảng Ảnh 11

(Ảnh: Hưng Vlog)

Theo đó, Hưng Vlog đã giả dạng đối tượng mặt đen đến xin tiền bà Tân và bị mẹ đuổi đánh khi lộ ra sự thật. Mặc dù mục đích của clip chỉ mang tính chất vui đùa, giải trí để cho người xem thấy những phản ứng của bà Tân nhưng trò đùa này được xem là “khá lố” và không mang lại tiếng cười bởi đây là một vấn đề gây hoang mang dư luận.

Sau khi nhận hàng loạt chỉ trích từ dư luận, đoạn video gây tranh cãi này đã bất ngờ "bốc hơi" khỏi kênh Hưng Vlog cùng hàng triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận.

(Theo Saostar)

Giải pháp nào để ngăn video xấu độc trên YouTube?

Giải pháp nào để ngăn video xấu độc trên YouTube?

Nếu YouTube không đủ sức kiểm duyệt nội dung, đã đến lúc các nước phải hành động.