Hungary

Cập nhập tin tức Hungary

Nội bộ EU lục đục vì Hungary

Nghị viện châu Âu thông báo sẽ kiện Ủy ban châu Âu, cơ quan hành pháp cao nhất của Liên minh châu Âu (EU) về quyết định dỡ phong tỏa hàng tỷ Euro trong ngân sách cho Hungary.

Thủ tướng Hungary quả quyết ông Trump sẽ 'không chi xu nào' cho Ukraine

Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho rằng nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ ông Donald Trump sẽ không chi một xu nào cho Ukraine để chống lại Nga.

Thủ tướng Hungary kêu gọi ông Trump 'mang hòa bình trở lại'

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã gặp mặt cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại dinh thự Mar-a-Lago nhằm thảo luận về nhiều vấn đề ảnh hưởng tới Hungary và Mỹ.

Kho nhiên liệu Nga bị UAV tấn công, Hungary phản đối NATO cử lính tới Ukraine

Thống đốc vùng biên giới Kursk của Nga cho biết, một kho chứa nhiên liệu và dầu nhờn của nước này đã bốc cháy sau khi bị máy bay không người lái (UAV) của Ukraine tấn công.

Nga phá hủy thêm xe tăng Mỹ ở Ukraine, Hungary nêu hậu quả chậm đàm phán

Quân đội Nga tuyên bố vừa phá hủy thêm một xe tăng Abrams do Mỹ chế tạo và chuyển giao cho Kiev, ở gần thành phố Avdiivka thuộc vùng Donetsk, miền đông Ukraine.

Hungary chuyển 18 triệu USD cho Chad thay vì chuyển vũ khí cho Ukraine

Chính phủ Hungary đã từ chối chuyển 18 triệu USD cho Quỹ Hòa bình Châu Âu, chọn sử dụng số tiền này để duy trì an ninh và ổn định ở Chad.

Nga đáp trả sau tuyên bố về đường biên giới của Thủ tướng Hungary

Điện Kremlin lên tiếng bác bỏ những quan ngại ‘vô căn cứ’ của Thủ tướng Hungary Viktor Orban về việc không muốn chia sẻ đường biên giới với Nga.

Thụy Điển vượt qua rào cản cuối cùng, rộng đường gia nhập NATO

Quốc hội Hungary đã phê chuẩn đơn xin gia nhập NATO của Thụy Điển, xóa bỏ rào cản cuối cùng để quốc gia Bắc Âu trở thành thành viên của liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu.

Ukraine nói sẽ mở cuộc phản kích mới, Hungary chặn tuyên bố chung EU về xung đột

Tổng thống Ukraine cho biết Kiev đang lên kế hoạch cho một cuộc phản công mới chống quân Nga sau nỗ lực không thành công năm ngoái và việc để mất thành phố chiến lược Avdiivka gần đây.

Động thái bất ngờ của Trung Quốc với Hungary

Trung Quốc đề nghị hỗ trợ đối tác chiến lược lâu năm Hungary về các vấn đề an ninh công cộng, vượt ra ngoài quan hệ thương mại và đầu tư.

Hungary ngăn chặn đợt trừng phạt mới của EU nhằm vào Nga

Các nguồn thạo tin tiết lộ, tại cuộc họp mới đây của các đại sứ Liên minh châu Âu (EU), Hungary đã từ chối ký thông qua gói trừng phạt thứ 13 của khối đối với Nga.

Elon Musk bác tin bán Starlink cho Nga, Hungary nói Ukraine nên thành ‘vùng đệm’

Tỷ phú công nghệ Mỹ Elon Musk bác bỏ thông tin cho rằng công ty SpaceX của ông đã bán các thiết bị liên lạc vệ tinh Starlink cho quân Nga sử dụng trong cuộc xung đột với Ukraine.

Tổng thống Hungary từ chức

Tổng thống Hungary Katalin Novak xin từ chức sau nhiều ngày chứng kiến các cuộc biểu tình phản đối bà ân xá cho một người đàn ông bị kết tội che đậy việc lạm dụng tình dục trẻ em.

Hungary phản ứng trước tin EU dọa trừng phạt kinh tế vì không ủng hộ Ukraine

Bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu của Hungary tuyên bố Budapest sẽ không nhượng bộ trước những thông tin Liên minh châu Âu (EU) sẽ tìm cách trừng phạt nền kinh tế nước này nếu không ủng hộ viện trợ Ukraine.

Tiếp sau Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary mở đường cho Thụy Điển gia nhập NATO

Thủ tướng Victor Orban tuyên bố chính phủ Hungary ủng hộ Thụy Điển gia nhập NATO, và sẽ sớm lên lịch bỏ phiếu phê chuẩn tại Quốc hội.

Kiều bào là một bộ phận không thể tách rời, không được phân biệt giấy tờ pháp lý

Thủ tướng nhấn mạnh, người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, vì vậy cần có sự bình đẳng, không phân biệt vấn đề giấy tờ pháp lý.

Thủ tướng: Hungary luôn bên cạnh Việt Nam trong những lúc khó khăn

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, tuy xa cách về địa lý nhưng Hungary và Việt Nam luôn luôn gần gũi về tình cảm, đoàn kết và gắn bó, giúp đỡ trong gần 3/4 thế kỷ thiết lập quan hệ ngoại giao.

Thủ tướng Viktor Orban: Cần đường bay thẳng kết nối Hungary-Việt Nam

Thủ tướng Hungary Viktor Orban phân tích trở ngại lớn trong hợp tác thương mại, đầu tư và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam-Hungary đó chính là khoảng cách địa lý. Ông cho rằng cần có “bài thuốc” khắc phục đó chính là thiết lập đường bay thẳng.

Nữ Tổng thống Hungary dành tình cảm đặc biệt cho đất nước và con người Việt Nam

Tổng thống Katalin Novak chia sẻ những tình cảm đặc biệt mà cá nhân bà dành cho đất nước và con người Việt Nam. Bà khẳng định sẽ sớm thăm Việt Nam ngay trong năm 2024.

Thủ tướng Hungary: Việt Nam đang phát triển vượt trội, sẽ là quốc gia thành công

Thủ tướng Hungary Viktor Orban nhận định: "Việt Nam đang phát triển vượt trội và dễ dàng tiên lượng sẽ là một trong những nước hàng đầu của châu Á".