Facebook Protect là gì?

Gần đây, nhiều tài khoản Facebook nhận được thông báo yêu cầu bật tính năng được gọi là Facebook Protect, đi kèm với đó là thời hạn thực hiện. Thực tế Facebook Protect là cơ chế bắt buộc người dùng đăng ký lớp bảo mật thứ hai, vốn trước đây là một tùy chọn.

Facebook sẽ đặt ra thời hạn 15 ngày để bật Facebook Protect. Sau thời hạn này người dùng sẽ bị khóa tài khoản cho tới khi hoàn thành đăng ký tham gia Facebook Protect. Dù sao người dùng cũng không cần lo mất tài khoản, mất dữ liệu nếu lỡ quên đăng ký.

Được biết Facebook Protect được thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 2018, trước hết để bảo vệ các chiến dịch bầu cử Mỹ. Đến nay chương trình bắt đầu được mở rộng trên phạm vi toàn cầu.

Cài đặt Facebook Protect như thế nào?

Người dùng không cần phải thực hiện bất cứ hành động nào, mà chỉ cần chờ Facebook gửi thông báo mời tham gia Facebook Protect. Lúc đó, hãy làm theo các bước hướng dẫn của Facebook. Sẽ có các lựa chọn bảo mật 2 lớp như nhận tin nhắn SMS hay đăng ký ứng dụng xác thực bên ngoài.

{keywords}
Người dùng không cần phải thực hiện bất cứ hành động nào, mà chỉ cần chờ Facebook gửi thông báo mời tham gia Facebook Protect. Lúc đó, hãy làm theo các bước hướng dẫn.

 

{keywords}
Facebook sẽ kiểm tra trạng thái bảo mật của tài khoản. Nếu chưa kích hoạt bảo mật 2 lớp, hãy bấm "Kích hoạt ngay" để bật.

 

{keywords}
Sẽ có các lựa chọn bảo mật 2 lớp như nhận tin nhắn SMS hay đăng ký ứng dụng xác thực bên ngoài...

Sau khi hoàn thành đăng ký Facebook Protect, người dùng vẫn có thể bổ sung chỉnh sửa trong mục "Settings & privacy" => "Settings" => "Security and Login". Hãy vào phần "Use two-factor authentication" để tùy chỉnh bảo mật 2 lớp.

{keywords}
Người dùng có thể vào mục "Settings & privacy" => "Settings" => "Security and Login" => "Use two-factor authentication" để tùy chỉnh bảo mật 2 lớp.

 

{keywords}
Người dùng có thể thay đổi số điện thoại nhận SMS, hoặc bấm "Setup" đối với các phương thức bảo mật 2 lớp còn lại.

 

Anh Hào

Hướng dẫn tắt tự phát video trên Facebook tất cả nền tảng

Hướng dẫn tắt tự phát video trên Facebook tất cả nền tảng

Người dùng có thể tắt tự động phát video trên Facebook đối với tất cả các nền tảng PC, iPhone, hay điện thoại Android, để tránh gặp phiền toái.