Từ ngày 21/7, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã mở chuyên mục “Đăng ký, khai báo xe” trên Cổng thông tin điện tử csgt.vn để hỗ trợ người dân làm thủ tục, hoàn thiện hồ sơ trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký xe. Chuyên mục hiện có 16 thủ tục, trong đó có các thủ tục sang tên xe cùng tỉnh và khác tỉnh.

Nếu như trước kia người dân phải trực tiếp đến cơ quan CSGT, thì nay thông qua Cổng thông tin điện tử csgt.vn, mọi người có thể ở nhà gửi các thông tin, yêu cầu của mình, cũng như liên hệ, đặt lịch và trao đổi các thông tin trước khi đến hoàn tất.

Đặc biệt trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19, cần đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định của Chính phủ, việc đăng ký, khai báo phương tiện qua Cổng thông tin điện tử csgt.vn sẽ giúp tránh tập trung đông người, hạn chế tiếp xúc, hạn chế người dân phải đi lại nhiều lần.

Cách sang tên xe trực tuyến

Trên Cổng csgt.vn, khi bấm vào chuyên mục “Đăng ký, khai báo xe”, người dân có thể lựa chọn các thủ tục sang tên xe như "Đăng ký, sang tên xe trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương" (đường dẫn truy cập là csgt.vn:8888/dich-vu-cong/42), hay "Sang tên, di chuyển xe ngoài tỉnh" (csgt.vn:8888/dich-vu-cong/43) và "Đăng ký xe từ tỉnh khác chuyển đến" (csgt.vn:8888/dich-vu-cong/44).

{keywords}
Trên Cổng csgt.vn, khi bấm vào chuyên mục “Đăng ký, khai báo xe”, người dân có thể lựa chọn các thủ tục sang tên xe như "Đăng ký, sang tên xe trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương" (1), hay "Sang tên, di chuyển xe ngoài tỉnh" (2) và "Đăng ký xe từ tỉnh khác chuyển đến" (3).

Đối với mỗi thủ tục, người dân sẽ được hướng dẫn về hồ sơ, trình tự thực hiện. Hãy bấm nút "Khai báo" để điền tờ khai đăng ký trực tuyến.

{keywords}
Đối với mỗi thủ tục, người dân sẽ được hướng dẫn về hồ sơ, trình tự thực hiện. Hãy bấm nút "Khai báo" để điền tờ khai đăng ký trực tuyến.

 

{keywords}
Trên hình là mẫu tờ khai "Đăng ký, sang tên xe trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương".

 

{keywords}
Trên hình là mẫu tờ khai "Sang tên, di chuyển xe ngoài tỉnh".

 

{keywords}
Trên hình là mẫu tờ khai "Đăng ký xe từ tỉnh khác chuyển đến".

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng CSGT sẽ phản hồi thông qua thư tiện tử và điện thoại.

Anh Hào

Chính thức cho đăng ký xe mới, sang tên đổi chủ xe online từ hôm nay

Chính thức cho đăng ký xe mới, sang tên đổi chủ xe online từ hôm nay

Từ hôm nay, người dân có thể ngồi nhà thực hiện các thủ tục đăng ký xe mới, sang tên đổi chủ hay khai báo mất xe qua hệ thống online của Cục Cảnh sát giao thông.