Universal Control là tính năng được nhiều người chờ đón trên iOS/iPadOS 15.4 và macOS Montery 12.3, và đã được triển khai rộng rãi khi các phiên bản hệ điều hành đó chính thức xuất hiện. Với Universal Control, người dùng có thể dùng một bàn phím, con chuột, hay bàn di chuột cảm ứng để điều khiển nhiều thiết bị "Táo" đặt cạnh nhau.

Mặc định nếu máy Mac đã nâng cấp lên macOS 12.3, thiết bị có thể kết nối Universal Control với máy Mac khác tương tự, hoặc với iPad đã lên iPadOS 15.4. Một số điều kiện đi kèm bao gồm việc các máy phải đăng nhập cùng tài khoản iCloud, với cơ chế bảo mật 2 lớp; Bluetooth, WiFi, và Handoff cũng đều phải bật lên; đồng thời qua kết nối USB, máy Mac phải được iPad tin tưởng.

Đáng chú ý là chưa nhiều người biết rằng, chúng ta có thể đổi vị trí tương quan giữa các máy kết nối Universal Control mà không cần phải di chuyển máy trong không gian thực tế.

Cách đổi chỗ máy Universal Control

Để đổi chỗ các máy kết nối Universal Control, người dùng bấm biểu tượng quả táo trên góc trái máy Mac rồi vào mục System Preferences => Displays.

{keywords}
Người dùng bấm biểu tượng quả táo trên góc trái máy Mac.

 

{keywords}
Vào mục System Preferences.

 

{keywords}
Chọn Displays.

Bây giờ người dùng có thể kéo thả để thay đổi vị trí tương quan giữa các máy kết nối Universal Control.

{keywords}
Vị trí tương quan giữa các máy kết nối Universal Control được hiển thị.

 

{keywords}
Người dùng có thể kéo thả để thay đổi vị trí.

Anh Hào

Tính năng Universal Control mới có trên iOS 15.4 tương thích với những thiết bị nào?

Tính năng Universal Control mới có trên iOS 15.4 tương thích với những thiết bị nào?

Với Universal Control, người dùng có thể dùng một bàn phím, con chuột, hay bàn di chuột cảm ứng để điều khiển nhiều thiết bị "Táo" đặt cạnh nhau. Dù vậy, iPhone chưa dùng được Universal Control.