VssID là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, hỗ trợ người dân tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm, theo dõi lịch sử thụ hưởng các chế độ BHXH, quản lý thẻ BHYT và sổ khám chữa bệnh... Nếu cần mọi người có thể xem hướng dẫn đăng ký VssIDđây.

Sau khi hoàn thành đăng ký, người dân sẽ được cấp mật khẩu là một chuỗi số khó nhớ. Mọi người nên đổi mật khẩu ngay, vừa để đảm bảo an toàn vừa dễ nhớ hơn. Phương thức xác thực bằng dấu vân tay cũng có thể được sử dụng thay cho mật khẩu VssID.

Cách thay đổi mật khẩu VssID

Trước hết trên ứng dụng VssID, người dùng chọn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên bên trái, rồi chọn vào "Đổi mật khẩu".

{keywords}
Trên ứng dụng VssID, người dùng chọn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên bên trái, rồi chọn vào "Đổi mật khẩu". (Nguồn ảnh: thegioididong.com)

Người dùng điền mật khẩu cũ, mật khẩu mới và xác nhận mật khẩu mới. Một mã OTP sẽ được gửi đến số điện thoại của bạn, hãy nhập đúng dãy số đó và ấn vào nút "Xác nhận".

{keywords}
Người dùng điền mật khẩu cũ, mật khẩu mới, và xác nhận mật khẩu mới. Một mã OTP sẽ được gửi đến số điện thoại của bạn, hãy nhập đúng dãy số đó và ấn vào nút "Xác nhận".

 

{keywords}
Nếu bạn đã đổi mật khẩu thành công thì sẽ có thông báo như trong hình.

Như đã nêu ở trên, phương thức xác thực bằng dấu vân tay cũng có thể được sử dụng thay cho mật khẩu VssID, vừa tiện vừa nhanh, vừa ít phải nhớ nhiều. Để thiết lập, người dùng chọn vào biểu tượng 3 gạch ở góc trên bên trái, chọn mục "Cài đặt", rồi đánh dấu phần "Bật xác thực bằng vân tay".

Sau này mỗi lần cần đăng nhập, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng vân tay bên dưới nút đăng nhập và quét vân tay trên vùng cảm biến điện thoại.

{keywords}
Người dùng có thể chọn vào biểu tượng 3 gạch ở góc trên bên trái, chọn mục "Cài đặt", rồi đánh dấu phần "Bật xác thực bằng vân tay".

 

{keywords}
Mỗi lần cần đăng nhập, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng vân tay bên dưới nút đăng nhập và quét vân tay trên vùng cảm biến điện thoại.

Anh Hào

Hướng dẫn đăng ký VssID trên điện thoại

Hướng dẫn đăng ký VssID trên điện thoại

Mới đây VssID được cập nhật tính năng đăng ký tài khoản ngay trên ứng dụng Bảo hiểm xã hội số này, tăng sự tiện ích đáng kể. VssID còn hỗ trợ tra cứu nhanh mã số BHXH...