Recovery Mode trên iPhone/iPad là chế độ phục hồi dùng để restore máy khi muốn hạ cấp gỡ bỏ iOS beta, hoặc trong các trường hợp lỗi như treo táo, màn hình đen khi khởi động, và các lỗi khác của iOS/iPadOS.

Những đời máy iPhone khác nhau có cách vào Recovery Mode khác nhau, chẳng hạn đời máy iPhone 8 hoặc mới hơn có cách đưa vào phức tạp nhất. Tất nhiên màn hình nhận diện chế độ Recovery Mode đều có hình chiếc cáp kết nối và chiếc laptop.

Cách vào Recovery Mode iPhone 8, iPhone X, iPhone 13...

Trước hết nếu có thể, hãy tắt nguồn iPhone/iPad, sau đó kết nối vào máy tính có cài iTunes phiên bản mới nhất.

Đối với các dòng iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone SE 2020 và các dòng iPhone không nút Home như iPhone 11, iPhone 12 mới đây nhất, hãy nhấn và thả phím tăng âm lượng, rồi bấm và thả phím giảm âm lượng, tiếp đó giữ phím nguồn đến khi thấy màn hình Recovery Mode.

{keywords}
Đối với các dòng iPhone 8 hoặc mới hơn, hãy nhấn và thả phím tăng âm lượng, rồi bấm và thả phím giảm âm lượng, tiếp đó giữ phím nguồn đến khi thấy màn hình Recovery Mode (nguồn ảnh: thegioididong.com).

Khi iPhone/iPad đã vào Recovery Mode, iTunes trên máy tính sẽ đưa ra 2 lựa chọn là Update và Restore. Trong khi Restore sẽ cài đặt lại máy trắng trơn như mới, thì Update sẽ cố gắng giữ lại một số dữ liệu người dùng.

{keywords}
Khi iPhone/iPad đã vào Recovery Mode, iTunes trên máy tính sẽ đưa ra 2 lựa chọn là Update và Restore.

Anh Hào

Hướng dẫn mở nút Home ảo trên iOS 13 hoặc mới hơn

Hướng dẫn mở nút Home ảo trên iOS 13 hoặc mới hơn

Đối với iPhone mới ra vài năm trở lại đây, vì không có nút Home vật lý, nút Home ảo chắc chắn sẽ hữu ích khi không phải ai cũng quen với thao tác cảm ứng.