{keywords}
Trong tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, việc triển khai các nền tảng và ứng dụng công nghệ là hết sức quan trọng. (Ảnh giao diện app Sổ sức khỏe điện tử: Hải Đăng)

Thực hiện chiến lược sử dụng vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân, Bộ Y tế đang xây dựng Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 năm 2021 với nhiều loại vắc xin và số lượng lớn.

Hôm nay, ngày 23/6, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo những đơn vị liên quan và cơ sở tiêm chủng trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ điều kiện để tổ chức tiêm chủng tại tất cả các cấp, các cơ sở trong và ngoài ngành khi cần thiết.

Nhấn mạnh việc sử dụng công nghệ, triển khai các nền tảng và ứng dụng công nghệ là hết sức quan trọng trong tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, đại diện Bộ TT&TT cho biết Bộ này và Bộ Y tế đã chỉ đạo Viettel triển khai nền tảng quản lý công tác tiêm chủng và ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử.

Sổ sức khỏe điện tử giúp cho người dân đăng ký tiêm chủng, khai báo y tế online, qua đó người dân nhận được thông tin về địa điểm tiêm và thời gian dự kiến tiêm. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho người đến tiêm, hạn chế tập trung đông người tại cơ sở tiêm cùng một thời điểm, đảm bảo giãn cách phòng chống dịch. Mỗi người dân sẽ được cấp một mã QR nên khi đến tiêm chỉ cần quét mã rất nhanh chóng.

Cũng qua app này, người đi tiêm được cung cấp thông tin về tiêm chủng vắc xin. Thông tin khám sàng lọc cũng được nhập vào Sổ sức khỏe điện tử của mỗi người giúp đối chiếu các triệu chứng sau tiêm.

Trường hợp có triệu chứng bất thường về sức khỏe sau khi tiêm, người được tiêm chủng có thể phản ánh qua app Sổ sức khỏe điện tử để được nhân viên y tế tại các cơ sở tiêm liên hệ tư vấn, hướng dẫn khám và điều trị kịp thời.

Hiện nay, TP.HCM – một trong những điểm nóng của đợt thứ 4 dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, đang thí điểm ứng dụng công nghệ hỗ trợ công tác quản lý tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn. Các nền tảng công nghệ hỗ trợ quản lý tiêm vắc xin phòng Covid-19 sắp tới sẽ được triển khai thí điểm tại Bình Dương.

ICTnews xin giới thiệu các bước để sử dụng app Sồ sức khỏe điện tử khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 do đơn vị phát triển ứng dụng hướng dẫn:

Vân Anh

Thí điểm ứng dụng công nghệ hỗ trợ quản lý công tác tiêm chủng tại TP.HCM

Thí điểm ứng dụng công nghệ hỗ trợ quản lý công tác tiêm chủng tại TP.HCM

Công nghệ đang áp dụng thí điểm trong quá trình tiêm chủng Covid-19 tại TP.HCM giúp hỗ trợ quản lý, theo dõi được dễ dàng và thuận tiện hơn.