iOS 16 đang phát hành những bản beta để người dùng thử nghiệm trước. Sau một thời gian thử nghiệm, không ít người sẽ muốn gỡ bỏ bản beta để trở về với iOS 15 các bản chính thức.

Cách hạ cấp iOS 16 beta về iOS 15

Recovery Mode trên iPhone là chế độ phục hồi trong trường hợp lỗi như treo táo, màn hình đen khi khởi động..., và cũng dùng để restore máy khi muốn hạ cấp gỡ bỏ iOS beta.

Cách này sẽ giúp người dùng gỡ bỏ iOS beta tức thì, nhưng đồng thời cài đặt lại máy trắng trơn như mới. Vì thế với những dữ liệu cần lưu giữ, hãy thực hiện sao lưu trước khi thực hiện.

Màn hình nhận diện đã vào chế độ Recovery Mode có hình chiếc cáp kết nối và một chiếc laptop. Để đưa vào chế độ Recovery Mode, trước hết hãy tắt nguồn iPhone, sau đó kết nối với máy tính có cài iTunes phiên bản mới nhất.

Đối với các dòng iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone SE 2020 và các dòng iPhone không nút Home như iPhone 11, iPhone 12 mới đây nhất, hãy nhấn và thả phím tăng âm lượng, rồi bấm và thả phím giảm âm lượng, tiếp đó giữ phím nguồn đến khi thấy màn hình Recovery Mode.

Khi iPhone đã vào Recovery Mode, iTunes trên máy tính sẽ đưa ra 2 lựa chọn là Update và Restore. Hãy chọn Restore, và bấm nút Install khi được yêu cầu.

{keywords}
Khi iPhone đã vào Recovery Mode, iTunes trên máy tính sẽ đưa ra 2 lựa chọn là Update và Restore. Hãy chọn Restore.

 

{keywords}
Bấm nút Install khi được yêu cầu.

Anh Hào

iOS 16 Public Beta 1 cập nhật những gì?

iOS 16 Public Beta 1 cập nhật những gì?

iOS 16 Public Beta 1 gần như tương đồng với phiên bản iOS 16 beta 3, bên cạnh một số cập nhật khác như widget chơi nhạc toàn màn hình ngoài màn hình khóa.