Mới đây, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã mở chuyên mục “Đăng ký, khai báo xe” trên Cổng thông tin điện tử csgt.vn. Chuyên mục hiện có 16 thủ tục, trong đó có thủ tục khai báo xe mất cắp để cơ quan đăng ký xe lưu hồ sơ. Sau khi khai báo, xe bị mất cắp sẽ khó tiêu thụ hơn.

Nếu như trước kia người dân phải trực tiếp đến cơ quan CSGT, thì nay thông qua Cổng thông tin điện tử csgt.vn, mọi người có thể ở nhà gửi các thông tin, yêu cầu của mình, cũng như liên hệ, đặt lịch và trao đổi các thông tin trước khi đến hoàn tất.

Đặc biệt trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19, cần đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định, việc làm thủ tục qua Cổng thông tin điện tử csgt.vn sẽ giúp tránh tập trung đông người, hạn chế tiếp xúc, hạn chế người dân phải đi lại nhiều lần.

Cách khai báo xe mất cắp qua mạng

Để khai báo xe mất cắp trên Cổng thông tin điện tử csgt.vn, người dân có thể truy cập trực tiếp địa chỉ csgt.vn:8888/dich-vu-cong/53. Người dân sẽ được hướng dẫn về hồ sơ, trình tự thực hiện thủ tục khai báo xe mất cắp. Hãy bấm nút "Khai báo" để điền tờ khai trực tuyến.

{keywords}
Truy cập trực tiếp địa chỉ csgt.vn:8888/dich-vu-cong/53, người dân sẽ được hướng dẫn về hồ sơ, trình tự thực hiện thủ tục khai báo xe mất cắp. Hãy bấm nút "Khai báo" để điền tờ khai trực tuyến.

 

{keywords}
Trên hình là mẫu đơn "Khai báo xe bị mất cắp cho cơ quan đăng ký xe".

Sau khi hoàn thành việc khai báo, người dân gọi điện vào số điện thoại của cơ quan đăng ký xe nơi mình có hộ khẩu thường trú, cán bộ đăng ký xe sẽ hẹn lịch cụ thể và địa điểm tiếp nhận qua số điện thoại hoặc email.

Anh Hào

Hướng dẫn đăng ký sang tên xe qua mạng

Hướng dẫn đăng ký sang tên xe qua mạng

Trên Cổng csgt.vn, người dân có thể lựa chọn thực hiện qua mạng các thủ tục sang tên đổi chủ xe như: "Đăng ký, sang tên xe trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương", hay "Sang tên, di chuyển xe ngoài tỉnh".