Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, người dân được yêu cầu phải thực hiện khai báo y tế nếu có việc phải di chuyển, hoặc khi đến các địa điểm công cộng. Thay vì khai báo y tế bằng bản giấy, cách nhanh nhất chắc hẳn vẫn là quét mã QR.

Bộ Y tế khuyến khích người dân đi đâu cũng "check in" bằng mã QR để lưu lịch trình, trong trường hợp có ca bệnh sẽ dễ dàng khi truy vết. Việc khai báo nhiều lần bằng mã QR thực tế không mất nhiều thời gian, người dân chỉ cần cập nhật thông tin những lần sau.

Hướng dẫn khai báo y tế bằng QR Code

Mã QR ở những địa điểm công cộng có thể được quét bằng ứng dụng như QR Scanner trên smartphone, bằng ứng dụng Camera của iPhone, hoặc bằng chức năng tích hợp sẵn trên Zalo.

Sau khi quét mã QR, người dân thường được chuyển đến địa chỉ website tokhaiyte.vn. Hãy chọn “Có” nếu được hỏi lại lần nữa, rồi sau đó đăng nhập bằng số điện thoại.

{keywords}

Mã QR ở những địa điểm công cộng có thể được quét bằng chức năng tích hợp sẵn trên Zalo. Sau khi quét mã QR, người dân thường được chuyển đến địa chỉ website tokhaiyte.vn. Hãy chọn “Có” nếu được hỏi lại lần nữa. (Nguồn ảnh: zingnews.vn)

 

{keywords}
Đăng nhập bằng số điện thoại (hệ thống sẽ gửi mã OTP về).

Người dân điền đủ thông tin cần thiết như họ tên, ngày/tháng/năm sinh, mã số CMND/CCCD, lịch trình di chuyển, lịch sử tiếp xúc..., và bấm nút “Gửi tờ khai”.

{keywords}
Người dân điền đủ thông tin cần thiết như họ tên, ngày/tháng/năm sinh, mã số CMND/CCCD, lịch trình di chuyển..., và bấm nút “Gửi tờ khai”. (Nguồn ảnh: zingnews.vn)

Như đã nêu ở trên, nếu đã khai báo nhiều lần trên tokhaiyte.vn, người dân chỉ cần cập nhật thông tin những lần sau. Ngoài ra, người dân có thể chụp lại mã QR kết quả khai báo y tế để đưa ra khi đến những nơi yêu cầu.

Trong ngày bầu cử sắp tới, nhiều nơi cũng sẽ triển khai hệ thống khai báo y tế điện tử khác bằng mã QR.

{keywords}
Trong ngày bầu cử sắp tới, nhiều nơi cũng sẽ triển khai hệ thống khai báo y tế điện tử khác bằng mã QR.

Anh Hào

Hướng dẫn khai báo y tế qua ứng dụng Bluezone

Hướng dẫn khai báo y tế qua ứng dụng Bluezone

Nếu cần khai báo y tế trên điện thoại, Bluezone là một lựa chọn tốt vì ứng dụng này đồng thời hỗ trợ theo dõi tiếp xúc gần trong phòng chống dịch Covid-19.