Để phòng tránh nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 trở lại, mỗi người cần thực hiện đầy đủ các biện pháp được khuyến cáo, bao gồm khai báo y tế khi đến các địa điểm công cộng.

Nếu khai báo y tế trên điện thoại, người dùng có các ứng dụng như Vietnam Health Declaration, nCovi, hay Bluezone. Trong đó, ứng dụng Bluezone là một lựa chọn tốt vì đồng thời hỗ trợ theo dõi tiếp xúc gần...

Hướng dẫn khai báo y tế trên Bluezone

Nếu dùng Bluezone, hãy đảm bảo bạn luôn cập nhật phiên bản ứng dụng mới nhất. Trong giao diện Bluezone ban đầu sẽ có lựa chọn 3 tính năng mới gồm: "Khai báo y tế", "Quét mã QR", "Gửi phản ánh".

{keywords}
Trong giao diện Bluezone ban đầu sẽ có lựa chọn 3 tính năng mới gồm: "Khai báo y tế", "Quét mã QR", "Gửi phản ánh".

Khi chọn tính năng "Khai báo y tế", bạn cần cung cấp số điện thoại và xác thực bằng mã OTP.

{keywords}
Khi chọn tính năng "Khai báo y tế", bạn cần cung cấp số điện thoại và xác thực bằng mã OTP.

Bước tiếp theo là tiến hành khai báo y tế. Người dùng có thể chọn khai báo y tế bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh, và chọn ô "Khai hộ" nếu khai báo y tế cho người khác.

Mục "Họ tên": Điền đầy đủ học tên (viết in hoa) người được khai báo y tế.

Mục "Số CMND/CCCD": Không bắt buộc khai.

Mục "Năm sinh"; "Giới tính"; "Quốc tịch": Khai đầy đủ năm sinh, quốc tịch (theo hộ chiếu hoặc theo giấy CMND, thẻ CCCD), và chọn giới tính "nam" hoặc "nữ".

Mục "Địa chỉ liên lạc tại Việt Nam": Khai đầy đủ tỉnh thành, quận/huyện, phường/xã, số nhà tại Việt Nam của người được khai báo y tế, kèm số điện thoại liên lạc.

Mục các câu hỏi về sức khỏe, lịch sử tiếp xúc, đi lại: Chọn "có" hoặc "không" đối với mỗi câu hỏi.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Nguồn ảnh: thuvienphapluat.vn

Sau khi hoàn tất khai báo, hãy nhấn "Gửi tờ khai". Hệ thống sẽ tự động trả 1 mã QR Code, với mã này bạn có thể thực hiện “Check-in/Check-Out” tại những nơi yêu cầu khai báo. Để khai báo, bạn sử dụng chức năng “Quét QR” trên ứng dụng.

Lưu ý rằng người dùng cần khai báo thông tin đúng sự thật, khai báo gian dối được xem là vi phạm pháp luật và có thể bị xử lý hình sự.

H.A.H

Hướng dẫn khai báo y tế khi đi máy bay nội địa

Hướng dẫn khai báo y tế khi đi máy bay nội địa

Trong giai đoạn mở cửa trở lại ngành du lịch, quy định khai báo y tế càng trở nên cần thiết. Hành khách đi máy bay có thể khai báo y tế trên địa chỉ tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Vietnam Health Declaration.