Apple vừa qua đã phát hành iOS/iPadOS 15.4 phiên bản chính thức. Bản cập nhật mới này có thêm lựa chọn để người dùng sử dụng tính năng Face ID khi đeo khẩu trang, với khu vực quét nhận diện được giới hạn chỉ quanh vùng mắt.

Bên cạnh đó là không ít tính năng mới mà nhiều người dùng chưa thể biết cách sử dụng. Nếu cần hãy tham khảo phần tổng hợp hướng dẫn các tính năng mới của iOS 15.4.

{keywords}
 

Cách sử dụng iOS 15.4

Một trong những tính năng mới nổi bật nhất trên iOS 15.4 sẽ là hỗ trợ mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang. Khi vừa nâng cấp lên iOS 15.4, người dùng sẽ được trải qua quy trình thiết lập Face ID với khẩu trang, tương tự như thiết lập FaceID thông thường.

Nếu bỏ qua lần thiết lập đầu tiên, người dùng vẫn có thể vào lại mục Settings => Face ID & Passcode để kích hoạt "Use Face ID With a Mask". Nếu muốn Face ID hỗ trợ thêm hình ảnh đeo kính, hãy bấm "Add Glasses" để đăng ký chiếc kính thường đeo. Xem hướng dẫn chi tiết việc đăng ký Face ID khi đeo khẩu trang ở đây.

Phiên bản iOS 15.4 mới ra có thêm một chức năng mà chưa nhiều người biết đến, đó là hỗ trợ cài đặt lại Apple Watch. Khi Apple Watch gặp vấn đề cần "restore", màn hình đồng hồ sẽ hiển thị hình động yêu cầu đặt thiết bị gần một chiếc iPhone để thực hiện. Xem hướng dẫn chi tiết việc "restore" Apple Watch trên iOS 15.4 ở đây.

Ngoài ra, hệ thống khẩn cấp Emergency SOS sẽ đặt chế độ "Call with Hold", gọi cứu trợ bằng cách nhấn giữ nút cạnh. Chế độ "Call with 5 Presses" như trước đây, gọi bằng cách bấm 5 lần, sẽ là lựa chọn dự phòng.

Anh Hào

Tổng hợp tính năng iOS 15.4 bản chính thức mới ra lò

Tổng hợp tính năng iOS 15.4 bản chính thức mới ra lò

Hãy cùng điểm lại những tính năng mới nhất của iOS 15/4 bản chính thức mà Apple mới phát hành, cùng những lỗi đã được khắc phục sau khoảng thời gian chờ đợi.