Trình duyệt Safari trên iOS 16 không được nâng cấp nhiều, nhưng những tính năng mới cũng rất hữu ích và đáng để trải nghiệm. Người dùng iPhone đã lên iOS 16 có thể xem lại phần tổng hợp hướng dẫn dưới đây.

Cách ghim tab trên Safari iOS 16

Trên iOS 16, trình duyệt Safari hỗ trợ người dùng ghim các tab quen thuộc lên trên đầu. Tính năng này hữu ích vì ai cũng có một số website để truy cập thường xuyên. Ngay cả khi tắt đi bật lại Safari, những tab được ghim vẫn ở nguyên đó.

Để thực hiện, người dùng iPhone có thể mở website cần được ghim, sau đó bấm giữ thanh địa chỉ URL và chọn "Pin Tab" trong danh sách xổ ra.

Nếu cần hãy tham khảo hướng dẫn cụ thể về cách ghim tab trên Safari iOS 16 ở đây: Cách ghim tab trên Safari iOS 16

Cách tìm chữ trên trang web Safari iOS 16

Khi lướt web trên trình duyệt Safari của iPhone, thỉnh thoảng người dùng sẽ cần tìm kiếm từ khóa trong trang giữa một rừng văn bản kéo dài. Với iOS 16, người dùng sẽ có thêm một cách khá thuận tiện để thực hiện điều đó.

Người dùng iOS 16 cần mở ứng dụng Safari, truy cập vào trang web cần tìm từ khoá, sau đó nhấn giữ bôi đen từ khoá muốn tìm trong trang. Tiếp đó, người dùng nhấn vào dấu mũi tên trên danh sách tác vụ, tìm và bấm vào "Tìm lựa chọn".

Nếu cần hãy tham khảo hướng dẫn cụ thể về cách tìm chữ trên trang web Safari iOS 16 ở đây: Cách tìm chữ trên trang web Safari iOS 16.

Cách dịch trang web Safari ra tiếng Việt

Kể từ iOS 14, ứng dụng Apple Translate được nâng cấp tính năng dịch thuật thời gian thực, và được tích hợp vào trình duyệt Safari để chuyển ngữ trang web. Đến iOS 16, tính năng dịch trên Safari mở rộng hỗ trợ thêm một số ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt. Điều đó khiến tính năng dịch trên Safari có giá trị hơn đối với người dùng Việt Nam.

Trước hết để bổ sung ngôn ngữ tiếng Việt cho Safari, người dùng vào mục Settings => General => Language & Region => Add Language, sau đó chọn Tiếng Việt trong danh sách. Khi Safari đang mở một trang web, trên thanh địa chỉ sẽ có biểu tượng "aA" bên trái nếu trình duyệt sẵn sàng dịch. Để bắt đầu dịch, hãy bấm nút "aA" và chọn "Translate to...".

Nếu cần hãy tham khảo hướng dẫn cụ thể về cách dịch trang web Safari ra tiếng Việt ở đây: Cách dịch trang web Safari ra tiếng Việt.

Anh Hào