Sau sự kiện tháng 9, iOS 15 sẽ chính thức được phát hành vào ngày 20/9. iOS 15 có một số tính năng mới đáng chú ý, trong đó có SharePlay. SharePlay hỗ trợ người dùng iPhone/iPad chia sẻ màn hình với nhau hoặc cùng xem một bộ phim, cùng nghe một bản nhạc khi đang gọi FaceTime.

Tính năng SharePlay chưa có trên iOS 15 thời gian đầu mới ra, nhưng cũng dự kiến xuất hiện trong năm nay 2021. Về sau tính năng này còn có thể áp dụng cho cuộc gọi FaceTime giữa iPhone và máy Android. Nếu cần, người dùng iPhone/iPad có thể tham khảo cách sử dụng SharePlay ngay từ bây giờ.

Cách sử dụng SharePlay iOS 15

Trước hết để sử dụng SharePlay, người dùng iPhone/iPad cả 2 đầu dây đều cần đảm bảo bật công tắc trong mục Settings => FaceTime => SharePlay.

{keywords}
Người dùng iPhone/iPad cả 2 đầu dây đều cần đảm bảo bật công tắc trong mục Settings => FaceTime => SharePlay.

 

{keywords}
Hãy bật công tắc SharePlay.

Khi gọi FaceTime, người dùng bấm biểu tượng góc phải thanh công cụ và chọn "Share My Screen" để chia sẻ màn hình. Trên máy đầu dây bên kia sẽ xuất hiện khung màn hình được chia sẻ, hãy bấm Open để mở to.

{keywords}
Khi gọi FaceTime, người dùng bấm biểu tượng góc phải thanh công cụ và chọn "Share My Screen" để chia sẻ màn hình.

 

{keywords}
Trên máy đầu dây bên kia sẽ xuất hiện khung màn hình được chia sẻ, hãy bấm Open để mở to.

Bên cạnh đó khi gọi FaceTime, sẽ có một số ứng dụng mà nếu người dùng bật một bộ phim hay một bản nhạc, đầu dây bên kia cũng có thể thưởng thức cùng. Một số ứng dụng tương thích với SharePlay thời gian đầu bao gồm Apple TV+, Apple Music, Disney+, TikTok, HBO Max,…

Khi người dùng tắt màn hình xem chung bằng cách bấm dấu x, sẽ có lựa chọn tắt riêng ở máy mình hoặc tắt của tất cả.

{keywords}
Khi người dùng tắt màn hình xem chung bằng cách bấm dấu x, sẽ có lựa chọn tắt riêng ở máy mình hoặc tắt của tất cả.

Anh Hào

Hướng dẫn kết nối iPhone với tivi

Hướng dẫn kết nối iPhone với tivi

Người dùng iPhone có khá nhiều cách để chiếu màn hình lên tivi, từ sử dụng dây cáp cho đến các phương thức kết nối không dây với tivi chạy Android mà chưa cần đến Apple TV.