Hiện nay các hộ gia đình có rất nhiều phương thức để thanh toán tiền nước hàng tháng qua mạng trực tuyến. Như Công ty Cổ phần Viwaco có trang hỗ trợ thanh toán tiền nước trên website, đồng thời tích hợp chức năng thanh toán tiền nước trong hầu hết các app ngân hàng và ví điện tử.

Phương thức thanh toán tiền nước trên website Viwaco đã được ICTnews hướng dẫn ở đây, còn bên dưới sẽ là phần hướng dẫn cách thanh toán tiền nước qua các app ngân hàng tiêu biểu và nói chung là các hệ thống Internet Banking của ngân hàng.

Việc thanh toán online khiến các hộ gia đình chủ động hơn nhất là nếu không thường xuyên không có ở nhà vào giờ có nhân viên công ty đến thu tiền. Ngay cả khi chưa đăng ký thanh toán online hàng tháng thì chúng ta vẫn có thể thực hiện gấp nếu đã sắp quá hạn nộp.

Hướng dẫn thanh toán tiền nước qua ngân hàng trực tuyến

Trên các app ngân hàng hiện nay, chức năng thanh toán hóa đơn tiền nước hàng tháng thường được để trong mục "Thanh toán hóa đơn". Như với app Vietinbank thì chức năng "Thanh toán tiền nước" có ngay ngoài giao diện chính.

Với chức năng "Thanh toán tiền nước" thì người dùng thường chỉ cần chọn đơn vị cung cấp nước và nhập mã khách hàng để tra cứu số tiền hóa đơn mới nhất (mã khách hàng có trong hóa đơn tiền nước cũ hoặc bạn có thể hỏi lại từ đơn vị cung cấp).

Sau khi biết số tiền thì người dùng thanh toán trực tuyến như các khoản thanh toán khác.

b1-huong-dan-thanh-toan-tien-nuoc-qua-app-ngan-hang-vietcombank-techcombank-vietinbank-msb-cach-thanh-toan-tien-nuoc-qua-ngan-hang-tai-ha-noi.jpg

Trên các app ngân hàng hiện nay, chức năng thanh toán hóa đơn tiền nước hàng tháng thường được để trong mục "Thanh toán hóa đơn". Như với app Vietinbank thì chức năng "Thanh toán tiền nước" có ngay ngoài giao diện chính.

b2-huong-dan-thanh-toan-tien-nuoc-qua-app-ngan-hang-vietcombank-techcombank-vietinbank-msb-cach-thanh-toan-tien-nuoc-qua-ngan-hang-tai-ha-noi(1).jpg

Với chức năng "Thanh toán tiền nước" thì người dùng thường chỉ cần chọn đơn vị cung cấp nước và nhập mã khách hàng để tra cứu số tiền hóa đơn mới nhất.

Tương tự như vậy trên các web Internet Banking của ngân hàng, chức năng thanh toán hóa đơn tiền nước hàng tháng thường được để trong mục "Thanh toán hóa đơn". Người dùng cũng chỉ cần chọn đơn vị cung cấp nước và nhập mã khách hàng để tra cứu số tiền hóa đơn mới nhất và thanh toán.

e1-huong-dan-thanh-toan-tien-nuoc-qua-app-ngan-hang-vietcombank-techcombank-vietinbank-msb-cach-thanh-toan-tien-nuoc-qua-ngan-hang-tai-ha-noi.jpg

Tương tự như vậy trên các web Internet Banking của ngân hàng, chức năng thanh toán hóa đơn tiền nước hàng tháng thường được để trong mục "Thanh toán hóa đơn". Trên hình là minh họa mục "Thanh toán hóa đơn" trong web Internet Banking của MSB.

e2-huong-dan-thanh-toan-tien-nuoc-qua-app-ngan-hang-vietcombank-techcombank-vietinbank-msb-cach-thanh-toan-tien-nuoc-qua-ngan-hang-tai-ha-noi.jpg

Người dùng có thể chọn phần hóa đơn điện, nước.

e3-huong-dan-thanh-toan-tien-nuoc-qua-app-ngan-hang-vietcombank-techcombank-vietinbank-msb-cach-thanh-toan-tien-nuoc-qua-ngan-hang-tai-ha-noi.jpg

Người dùng cũng chỉ cần chọn đơn vị cung cấp nước và nhập mã khách hàng để tra cứu số tiền hóa đơn mới nhất và thanh toán.