Hiện nay thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) đã được đồng bộ với hệ thống trực tuyến của bảo hiểm xã hội (BHXH). Vì thế ngay cả khi thẻ BHYT bị thất lạc, người dân vẫn có thể tra cứu thông tin thẻ qua mạng, bao gồm thời hạn sử dụng và thời điểm đủ 5 năm liên tục...

Hướng dẫn tra cứu BHYT trực tuyến trên web

Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam có công cụ để người dân tra cứu thẻ BHYT ở địa chỉ baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/pages/tra-cuu-thoi-han-su-dung-the-bhyt.aspx. Người dân sẽ cần nhập họ tên, ngày tháng năm sinh, và mã số BHXH hoặc mã số thẻ BHYT, rồi đánh dấu chỗ "Tôi không phải người máy" và bấm nút "Tra cứu".

Lưu ý rằng trên cùng website này, người dân có thể tra cứu mã số BHXH bằng họ tên, số CMND/CCCD, và ngày sinh (xem hướng dẫn cụ thể hơn ở đây).

{keywords}
Ở địa chỉ baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/pages/tra-cuu-thoi-han-su-dung-the-bhyt.aspx, người dân sẽ cần nhập họ tên, ngày tháng năm sinh, và mã số BHXH hoặc mã số thẻ BHYT, rồi đánh dấu chỗ "Tôi không phải người máy" và bấm nút "Tra cứu".

 

{keywords}
Thông tin thẻ BHYT bao gồm mã thẻ, thời hạn sử dụng và thời điểm đủ 5 năm liên tục...

Hướng dẫn tra cứu BHYT điện tử trên VssID

VssID, Bảo hiểm xã hội số, là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Với phần mềm này, người tham gia BHXH có thể tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm, theo dõi lịch sử thụ hưởng các chế độ BHXH, quản lý sổ khám chữa bệnh và thẻ BHYT...

Sau khi đăng ký tài khoản VssID (xem hướng dẫn đăng ký ở đây), người dùng vào phần "Quản lý cá nhân" rồi chọn "Thẻ BHYT". Ngoài những thông tin hiển thị, người dùng có thể bấm vào "Xem thẻ Bảo hiểm y tế" để có hình ảnh trực quan.

{keywords}
Với VssID, người dùng vào phần "Quản lý cá nhân" rồi chọn "Thẻ BHYT". Ngoài những thông tin hiển thị, người dùng có thể bấm vào "Xem thẻ Bảo hiểm y tế" để có hình ảnh trực quan.

Người dùng có thể lựa chọn xoay thẻ BHYT để quan sát thuận tiện hơn:

{keywords}
 

Anh Hào

Hướng dẫn đăng ký VssID trên máy tính

Hướng dẫn đăng ký VssID trên máy tính

Phương thức đăng ký tài khoản ứng dụng VssID cơ bản nhất là thực hiện trên trang web dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn. Sau khi hoàn thành đăng ký, người dân chỉ cần in tờ khai, ký ghi rõ họ tên và nộp cho cơ quan BHXH.