Từ đầu năm đến nay, công an các tỉnh thành đồng loạt triển khai đợt cấp thẻ Căn cước công dân mẫu mới có gắn chip điện tử. Căn cước công dân gắn chip mang nhiều ưu điểm về lưu trữ thông tin, tích hợp nhiều ứng dụng, tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện các giao dịch hành chính.

Trong khi đó từ ngày 27/4, các thí sinh đã bắt đầu thời gian đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2021 và xét tuyển đại học, cao đẳng. Theo quy định, khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có Căn cước công dân. Trong Công văn Hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Bộ Giáo dục & Đào tạo còn có thêm một số quy định cụ thể.

Hướng dẫn về căn cước công dân cho thí sinh thi THPT

{keywords}
Từ ngày 27/4, các thí sinh đã bắt đầu thời gian đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2021 và xét tuyển đại học, cao đẳng. (Nguồn ảnh: Báo Thái Bình)

Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có Căn cước công dân. Các sở Giáo dục & Đào tạo, các trường phổ thông hướng dẫn để học sinh có Căn cước công dân trước khi nộp phiếu đăng ký dự thi.

Trong trường hợp thí sinh chưa có Căn cước công dân, hệ thống phần mềm sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.

Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển cần dùng Căn cước công dân thống nhất khi đăng ký dự thi và đăng ký sơ tuyển.

Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản (là số Căn cước công dân) và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý tại địa chỉ thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Thí sinh đăng nhập vào hệ thống quản lý từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Thí sinh cần phải giữ gìn tài khoản và mật khẩu của mình. Trong trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, thí sinh có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.

H.A.H

Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến 2021

Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến 2021

Trong mục số 21 tờ "Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào Đại học Cao đẳng", thí sinh có thể tích chọn “Đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến”.