Người dùng Facebook thường muốn xem danh sách top bạn bè hay tương tác với mình, hay vào xem trang cá nhân của mình. Có một số công cụ web hỗ trợ xem danh sách này. Tuy nhiên cũng có một cách để trích xuất dữ liệu này một cách thủ công thông qua mã nguồn trên trình duyệt. Khi đó người dùng hoàn toàn chủ động, không phải lấn cấn vấn đề an toàn bảo mật.

Cách xem ai hay vào Facebook của bạn

Trước hết, người dùng cần mở trang cá nhân Facebook của mình (từ trang chủ Facebook có thể bấm biểu tượng ảnh đại diện để vào).

Sau đó, hãy bấm tổ hợp phím Ctrl + U để vào giao diện "view source".

{keywords}
Người dùng cần mở trang cá nhân Facebook của mình.

Trong giao diện mã nguồn, hãy bấm Ctrl + F để tìm kiếm theo từ khóa "buddy", sau đó rà kết quả từ trên xuống là ra danh sách top bạn bè hay tương tác. Tương ứng với mỗi "buddy" sẽ có một "id". Người dùng có thể lấy ID này gắn vào sau đường dẫn facebook.com/... để biết đó là ai.

{keywords}
Hãy bấm Ctrl + F để tìm kiếm theo từ khóa "buddy". Tương ứng với mỗi "buddy" sẽ có một "id". Người dùng có thể lấy ID này gắn vào sau đường dẫn facebook.com/... để biết đó là ai.

Anh Hào

Hướng dẫn bật Facebook Protect qua SMS

Hướng dẫn bật Facebook Protect qua SMS

Khi được gửi thông báo mời tham gia Facebook Protect, cách thức bảo mật 2 lớp thông dụng nhất mà người dùng lựa chọn vẫn là nhận mã OTP qua tin nhắn SMS.