Hy Lạp

Cập nhập tin tức Hy Lạp

Cuộc đời bi kịch của triết gia bị kết án tử vì lý giải nhật thực, nguyệt thực

HY LẠP- Việc mô tả rằng mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao không phải là bậc thần thánh mà chỉ là những thực thể vật chất đã đi ngược lại những niềm tin thần quyền phổ biến thời đó, khiến nhà triết học vĩ đại Anaxagoras bị tuyên án tử hình.

Tranh cãi về cổ vật, Thủ tướng Anh hủy gặp Thủ tướng Hy Lạp vào phút chót

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis đã lên tiếng chỉ trích người đồng cấp Anh Rishi Sunak vì bất ngờ hủy gặp ông vào phút chót, trong bối cảnh 2 chính phủ bùng phát tranh cãi về cổ vật.

Tàu chở muối chìm ngoài khơi Hy Lạp, 13 thuyền viên mất tích

Nhà chức trách Hy Lạp cho biết, một tàu chở muối đã chìm ngoài khơi đảo Lesbos của nước này hôm nay (26/11) với 13/14 thành viên thủy thủ đoàn hiện vẫn mất tích.

Nữ du khách 19 tuổi bị cưỡng hiếp tại khu nghỉ dưỡng ở Hy Lạp

Một sự cố khủng khiếp đã xảy ra với nữ du khách trẻ người Anh trong kỳ nghỉ của cô tại một khu nghỉ dưỡng ở Hy Lạp.

Cuộc sống trên hòn đảo chỉ dùng ngựa và lừa để di chuyển

HY LẠP - Hòn đảo Hydra trở nên đặc biệt nhờ quy định về phương tiện di chuyển. Theo đó, ô tô bị cấm sử dụng, và người dân chỉ dùng ngựa hoặc lừa.

Tìm thấy 18 thi thể trong vụ cháy rừng ở Hy Lạp

18 thi thể đã được tìm thấy ở một ngôi làng hẻo lánh ở miền bắc Hy Lạp, nơi các đám cháy rừng vẫn đang lan rộng.

Hy Lạp huấn luyện phi công Ukraine lái F-16, Nga chặn UAV tấn công Crưm

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, Hy Lạp sẽ tham gia huấn luyện lực lượng không quân Ukraine vận hành các máy bay chiến đấu F-16 do Đan Mạch và Hà Lan tặng.

Du khách cởi quần áo đòi quyền được khỏa thân ở bãi biển

HY LẠP - Tại khu nghỉ mát nổi tiếng của Hy Lạp, trên đảo Gavdos gần Crete, đã xảy ra xung đột giữa những du khách thích khỏa thân và chính quyền địa phương.

Vịnh tàu đắm nơi Lisa BlackPink hẹn hò con trai tỷ phú giàu nhất thế giới

Tối ngày 9/8, Lisa (BLACKPINK) khiến cộng đồng mạng và người hâm mộ "đứng ngồi không yên" khi đăng tải loạt hình ảnh trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng ở Navagio, vịnh biển được mệnh danh là đẹp nhất Hy Lạp.

Khách du lịch mặc đồ bơi tháo chạy khỏi đám cháy trên đảo

19.000 người đã được đưa khỏi đảo Rhodes và Corfu (Hy Lạp) trong đợt sơ tán lớn chưa từng có ở Hy Lạp. Cháy rừng trên diện rộng đã diễn ra liên tục trong những ngày qua.

Hy Lạp: Hỏa hoạn hoành hành, 2 phi công thiệt mạng khi làm nhiệm vụ

Hai phi công Hy Lạp đã thiệt mạng khi máy bay chữa cháy rừng mà họ đang điều khiển bị rơi vào ngày 25/7. Khoảng 20.000 người đã phải rời khỏi nhà và khách sạn ở đảo Rhodes vào cuối tuần qua khi ngọn lửa lan rộng đến các khu nghỉ dưỡng.

Khoảnh khắc máy bay chữa cháy rơi ở Hy Lạp

Một chiếc máy bay cứu hỏa đã bị rơi khi đang dập lửa gần các thị trấn Platanistos và Karystos trên đảo Euboea của Hy Lạp.

Cháy rừng cực lớn ở Hy Lạp, hàng chục nghìn người phải sơ tán

Hy Lạp đã tiến hành đợt sơ tán lớn nhất từ trước tới nay, di chuyển hàng nghìn đàn ông, phụ nữ và trẻ em khỏi các ngôi làng và những khu nghỉ dưỡng trên đảo Rhodes khi cháy rừng bước sang ngày thứ 6.

Hơn 300 người Pakistan tử nạn trong vụ lật tàu ở Địa Trung Hải

Chủ tịch Nghị viện Pakistan Muhammad Sadiq Sanjrani cho biết, hơn 300 công dân nước này đã tử nạn trong vụ chìm tàu xảy ra gần bờ biển Hy Lạp hôm 14/6.

Tàu chở người tị nạn chìm gần Hy Lạp, hàng trăm người nghi mất tích giữa biển

Theo lời nhân chứng sống sót sau vụ chìm tàu xảy ra sáng 14/6 ở ngoài khơi Hy Lạp, phương tiện này đã chở tới 750 người lúc thảm kịch xảy ra.

Ngắm những hòn đảo 'đẹp hơn chốn thiên đường' ở Hy Lạp

Từ lâu, Hy Lạp đã luôn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu ở châu Âu. Với hơn 200 hòn đảo có người ở thì quốc gia này còn nhiều điều để khám phá hơn Santorini hay Mykonos

Thuê ô tô tự lái bị kẹt cứng giữa ngõ hẹp, du khách biến mất 'thần kỳ'

HY LẠP - Những tưởng việc thuê xe tại một điểm đến nào đó sẽ mang lại cho du khách sự chủ động nhưng trên thực tế nó lại khiến nhiều người lâm vào những tình huống éo le.

Cuộc đời Hoàng tử có ông nội là vị vua cuối cùng của Hy Lạp, ông ngoại là tỷ phú

Không khó nhận ra được sự sang chảnh và khí chất quý tộc toát lên từ những bài đăng trên mạng xã hội của Hoàng tử Hy Lạp và Đan Mạch Achileas-Andreas.

Ukraine không ngại kế hoạch phản công bị lộ, nhận thiết giáp mới từ Hy Lạp

Theo giới lãnh đạo Ukraine, vụ Lầu Năm Góc để rò rỉ thông tin mật không gây ảnh hưởng tới kế hoạch phản công mùa xuân mà nước này sắp tiến hành.

Mẹ 4 con ly hôn chồng, đại tu nhan sắc sau chuyến du lịch để đời

Stephanie Hanson quyết định bước ra khỏi cuộc hôn nhân 10 năm sau chuyến du lịch tới Hy Lạp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 của mình.