Hyundai Tucson 2022 tiếp tục được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản. Đời xe mới có thiết kế ngoại thất lột xác theo hướng thể thao hơn với các đường nét cơ bắp, góc cạnh. Kích thước xe lớn hơn so với thế hệ trước nhưng vẫn gọn gàng nhờ các đường xẻ dọc thân xe.

Ở bên trong nội thất Tucson được thiết kế khá giống "đàn anh" Santa Fe. Bảng điều khiển trung tâm với điểm nhấn là màn hình cảm ứng giải trí đa chức năng 10,25 inch, hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay cùng khả năng Dual Connect 2 thiết bị Bluetooth cùng lúc.

Sau Santa Fe, Tucson trang bị cần số điện tử điều khiển nút bấm. Xe sở hữu hệ thống âm thanh Bose 8 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, Cruise Control thông minh, đèn pha và gạt mưa tự động, sưởi và làm mát ghế, phanh tay điện tử, gạt mưa tự động, dừng xe thông minh Autohold, phanh tay điện tử, Camera 360…

{keywords}
Hyundai Tucson 2022 được trang bị cần số điện tử.

Mẫu SUV được trang bị bản đồ dành riêng cho thị trường Việt Nam với các tính năng được tùy chỉnh. Điểm lợi thế của bản đồ offline tích hợp sẵn là khả năng hoạt động độc lập với dữ liệu được nạp sẵn cùng kết nối vệ tinh GPS trực tiếp, không phải phụ thuộc vào hệ thống Internet như các bản đồ online khác.

Tucson mới có tới 3 phiên bản động cơ. Trong đó, bản tiêu chuẩn là động cơ xăng SmarStream 2.0l MPI cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng mô-men xoắn 192 Nm tại 4.500 vòng/phút được đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ SmartStream 1.6L T-Gdi cho công suất cực đại 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút, có thể tăng 5% hiệu suất và giảm 12% lượng khí thải, đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT.

Phiên bản sử dụng động cơ SmartStream Diesel D2.0 cho công suất tối đa 186 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 416Nm tại 2.000 ~ 2.750 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Lần đầu tiên tại Việt Nam mẫu xe Tucson được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh HTRAC. Hệ thống này giúp điều chỉnh khả năng vận hành của chiếc xe một cách an toàn, ổn định thông qua hàng loạt hệ thống điều khiển điện tử. Ngoài ra, xe còn được trang bị khóa visai trung tâm điện tử giúp vượt địa hình phức tạp.

Một điểm mới đáng chú ý nữa đó là Tucson trang bị hệ thống an toàn Hyundai SmartSense với Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA; Hệ thống phân bổ lực phanh EBD; Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS; Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM; Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS; Hệ thống chống trộm Immobilizer…

Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control, sử dụng camera và radar phía trước. Khi xe di chuyển trên đường với tốc độ nằm trong phạm vi hoạt động của hệ thống (từ 30 - 180km/h), chỉ với một nút bấm trên vô lăng kích hoạt, hệ thống sẽ tự động quét và xác định phương tiện di chuyển phía trước, đồng thời điều chỉnh tốc độ và giữ khoảng cách an toàn mà người lái không cần tác động đến vô lăng hay chân ga. Khi xe phía trước tăng hay giảm tốc, hệ thống cũng tự động điều chỉnh theo. Khi xe trước phanh lại, hệ thống cũng chủ động phanh xe giảm tốc độ giữ khoảng cách an toàn.

Có 4 phiên bản Hyundai Tucson được bán tại Việt Nam với giá 825 triệu đồng đến 1,020 tỷ đồng

Phúc Vinh

Những dấu ấn trên thị trường ô tô Việt Nam năm 2021

Những dấu ấn trên thị trường ô tô Việt Nam năm 2021

Thị trường ô tô "vượt sóng" Covid - 19, Chính phủ đồng ý giảm 50% phí trước bạ, sự xuất hiện của các nhân tố mới, trong đó có xe điện, là những dấu ấn đáng chú ý của thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2021.