Xã Sá Tổng là 1 trong 3 xã khó khăn nhất thuộc huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên, xã có 10 bản với 813 hộ, 99,8% là dân tộc H’mông.

Bản Trung Ghênh là một trong những bản nghèo nhất xã, bản có 60 hộ, gần 100% là dân tộc H’mông, trong đó có 90% là hộ nghèo, địa hình vào bản đường trơn dốc, đi lại khó khăn, trình độ dân trí thấp.

Lớp học mầm non điểm trường bản Trung Ghênh, xã Sá Tổng nằm cheo leo trên sườn dốc, nhà tạm được sử dụng lâu năm bằng gỗ đã xuống cấp không đảm bảo cho công tác dạy và học. Đời sống của dân bản còn nghèo không có tiền để đóng góp xây dựng điểm trường. Điểm trường có 1 lớp nhà trẻ với 26 học sinh, tỉ lệ các cháu học sinh thuộc hộ nghèo chiếm 100%. Các cháu đi học, ăn trưa ở lớp, tối bố mẹ đón về nhà.

Chỉ trong vòng 2 tháng phát động, đã có các đơn vị đồng hành cùng ICTnews để xây dựng điểm trường này gồm: Công ty RIKKEISOFT, Quỹ Dì Út Hoàng Gia (Bình Dương), Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Dương, Nhóm Tình người Lai Châu và một số cá nhân khác...

Chỉ trong 2 tháng phát động, đã có các đơn vị đồng hành cùng ICTnews để xây dựng điểm trường này gồm: Công ty RIKKEISOFT, Quỹ Dì Út Hoàng Gia (Bình Dương), Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Dương, Nhóm Tình người Lai Châu...

ICTnews đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay xây dựng lớp học diện tích 45m2, làm nhà xây cấp 4, khung sắt xây tường gạch, mái lợp tôn chống nóng, trần nhựa, lắp quạt, có hàng rào xung quanh bằng lưới B40, láng xi măng sân chơi xung quanh lớp học; 1 téc nước inox để chứa nước sạch sinh hoạt, một bộ tivi và đầu thu vệ tinh gắn ở lớp học để các cháu xem phim.

Các nhà hảo tâm và doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ trường xây dựng phòng học khang trang cho các cháu mầm non và cô giáo.

Ngoài ra, công ty RIKKEISOFT còn tài trợ một tủ sách cho lớp học này và tặng quà cho 78 học sinh của các lớp nhà trẻ, mầm non, tiểu học mỗi cháu sẽ nhận một phần quà quần áo ấm, thuốc ho... 45 hộ dân ở bản Trung Ghênh, xã Sá Tổng cũng nhận được một phần quà gồm chăn ấm và thực phẩm thiết yếu.

78 học sinh của các lớp nhà trẻ, mầm non, tiểu học mỗi cháu sẽ nhận một phần quà quần áo ấm, thuốc ho...

Cô Lò Thị Liên Dương, Hiệu trưởng Trường mầm non số 2 xã Sá Tổng xúc động nói: "Người dân xã Sá Tổng rất khó khăn, mỗi năm chỉ canh tác lúa và ngô được 1 vụ nên nhiều hộ vẫn thiếu đói. Điểm trường mầm non tại xã Sá Tổng là lớp học tạm được dựng bằng gỗ nhưng đã xuống cấp không đảm bảo điều kiện học tập cho cả cô lẫn trò. Các nhà hảo tâm và doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ trường xây dựng phòng học khang trang cho các cháu mầm non và cô giáo. Hôm nay, các em học sinh và cô giáo bản Trung Ghênh đã có mái trường chắc chắn, đẹp đẽ và ấm áp để vui chơi và học tập. Đây là những hoạt động thiết thực và đầy nghĩa cử cao đẹp giúp cho đồng bào và các cô giáo ở vùng cao xa xôi bớt đi những gian nan vất vả và có điều kiện dạy và học tốt hơn".

Ông Nguyễn Thái Khang, Trưởng Ban ICTnews của báo Vietnamnet chia sẻ, bên cạnh công tác chuyên môn của mình, ICTnews đã luôn định hướng thực hiện hoạt động hỗ trợ xã hội, giúp đỡ các trường học, các em học sinh ở vùng miền núi cao, đặc biệt là ở hai tỉnh Lai Châu và Điện Biên. Trong những năm qua, ICTnews đã không ngừng kết nối với các doanh nghiệp, các cá nhân cùng chung tay đóng góp tổ chức nhiều các chương trình thiện nguyện tại Sìn Hồ, Phong Thổ, Tủa Chùa, Mường Chà, Nậm Nhùn của hai tỉnh Điện Biên, Lai Châu.

"Trong các chuyến đi đó, chúng tôi thấu hiểu được nỗi khó khăn, vất vả của các thầy cô giáo và các em học sinh, vì điều kiện đời sống còn khó khăn, giao thông không thuận lợi, các em đến trường phải xa gia đình, nhiều em không đủ áo ấm, không có được bữa ăn đủ dưỡng chất. Vì vậy, ICTnews đã kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ các thầy cô giáo và học sinh ở vùng sâu vùng xa có điều kiện ăn ở và học tập tốt hơn. Chúng tôi hy vọng điều này giúp các em được học tập và tiếp thu nhiều kiến thức, sẽ có thể phát triển kinh tế tốt hơn nâng cao đời sống văn hóa của mình", ông Thái Khang nói.