Nếu MWC là triển lãm di động lớn nhất châu Âu thì IFA lại là triển lãm lớn nhất về công nghệ nói chung. Năm nay, bên cạnh điện thoại, IFA sẽ chứng kiến màn ra mắt của nhiều thiết bị khác như thiết bị đeo, tivi.

LG, Sony, Huawei, HMD và Samsung đều tổ chức họp báo tại IFA, do đó chúng ta có thể kỳ vọng vào nhiều sản phẩm mới hấp dẫn.

Điện thoại

Di động không phải chủ đề chính của IFA nhưng nhiều điện thoại mới lại chọn IFA làm nơi “chào sân”. LG dường như sẽ dẫn đầu với thiết bị/phụ kiện mới trang bị nhiều màn hình, tương tự cái mà công ty đã giới thiệu với LG V50 ThinQ đầu năm. Ngoài ra, có tin đồn LG sẽ trình làng LG G8X, smartphone đầu tiên tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình. Công ty cũng xác nhận sẽ mang tới hai điện thoại tầm trung K50S và K40S.

Honor, thương hiệu con của Huawei, tổ chức họp báo tại IFA 2019 sau khi vừa tung ra Honor 9X và 9X Pro tại Trung Quốc. Do đó, nhiều khả năng công ty sẽ giới thiệu phiên bản quốc tế cho một hoặc cả hai mẫu này. Năm 2018, Honor 8X bán ra tại châu Âu khoảng một tháng sau khi phát hành tại quê nhà.

Sự kiện của HMD gần như chứng kiến màn ra mắt của ít nhất 1 điện thoại mới. Đó không phải là flagship như Nokia 9 PureView mà thay vào đó là khoảng 3 máy tầm trung, bao gồm Nokia 5.2, 6.2 và 7.2.

Sony xác nhận ra mắt Xperia 2, thiết bị kế nhiệm của Xperia 1 tại IFA 2019. TCL cũng sẽ tổ chức sự kiện để giới thiệu smartphone mang thương hiệu TCL đầu tiên cũng như cung cấp cập nhật về thiết bị gập từng xuất hiện tại MWC. Huawei không mang smartphone mới đến triển lãm nhưng có thể thông tin thêm về tình hình smartphone của hãng.

Cuối cùng, Samsung có thể trở thành tâm điểm của sự kiện với buổi họp báo ngày 5/9. Tin đồn gần đây cho thấy hãng điện tử Hàn Quốc đã sẵn sàng phát hành trở lại Galaxy Fold sau thời gian dài trì hoãn.

Điện toán

Phần lớn các nhà sản xuất máy tính và laptop đã ra mắt sản phẩm mới tại Computex. Tuy nhiên, một số vẫn dùng IFA để thông báo các thành viên mới, chẳng hạn như Acer, Asus, Dell và Lenovo.

Acer từng gây bất ngờ năm 2018 với mẫu ghế hài hước dành cho game thủ Predator Thronos và laptop chơi game 2 trong 1.

Intel Qualcomm cũng tham gia IFA 2019, có lẽ là để nói về dòng sản phẩm chip của mình.

Thiết bị đeo

Gần đây, các hãng cho ra mắt nhiều thiết bị đeo mới như Garmin và Samsung, Fossil. Vì vậy, dễ thấy không có nhiều sản phẩm quan trọng tại IFA 2019.

Honor vừa ra Band 5 tại Trung Quốc nên có khả năng hãng sẽ thông báo phát hành tại nước ngoài. Công ty mẹ của Honor, Huawei, cũng vừa giới thiệu hệ điều hành Harmony, thử nghiệm đầu tiên cho thiết bị đeo. Không rõ Huawei có đủ thời gian để công bố mẫu nào dùng Harmony cho IFA 2019 hay không.