BeReal ra đời năm 2020 nhưng đến nay mới bắt đầu nổi tiếng. Theo trang tin Social Media Today, số lượt tải ứng dụng đã tăng 315% từ đầu năm 2022 và xếp thứ tư trong danh sách các ứng dụng mạng xã hội được tải về nhiều nhất, đứng sau Instagram, Snapchat và Pinterest.

Theo mô tả trên App Store, BeReal khuyến khích mọi người “cho bạn bè biết bạn thật sự là ai” bằng cách không sử dụng các bộ lọc, hiệu ứng để chỉnh sửa ảnh. Ngày một lần, ứng dụng sẽ gửi thông báo “time to Be Real” ngẫu nhiên vào một thời điểm để người dùng mở ứng dụng, chụp ảnh bằng cả camera trước và sau. Mọi thứ chỉ diễn ra trong vòng 2 phút. Nếu quá thời gian trên, bài viết sẽ bị đánh dấu “chậm”.

Chính vì tính năng độc đáo này, BeReal được xem là đối lập với Instagram. Người dùng của ứng dụng có thể chia sẻ các khoảnh khắc chân thật nhất mà không phải dàn dựng hay cố tỏ ra hoàn hảo.

{keywords}
(Ảnh: Alessandro Paluzzi)

Theo nhà phát triển Alessandro Paluzzi, Instagram đang thử nghiệm tính năng gần giống với BeReal. Trong hình ảnh đăng trên Twitter, Instagram đề nghị người dùng tham gia thử thách “IG Candid”. Mỗi ngày, vào một thời điểm khác nhau, họ sẽ nhận được thông báo để chụp và chia sẻ ảnh trong vòng 2 phút.

Trả lời Bloomberg, phát ngôn viên Instagram cho biết công cụ đang thử nghiệm nội bộ và không giới thiệu bên ngoài. Trong khi đó, người phát ngôn BeReal không bình luận gì về tin tức này.

Meta, công ty mẹ của Instagram, không hề xa lạ với “chiêu” sao chép các đối thủ, trong đó có tính năng Stories của Snap hay video ngắn của TikTok. BeReal được các công ty đầu tư mạo hiểm như Andreessen Horowitz và Accel hậu thuẫn.

Du Lam (Theo Bloomberg)

Chatbot của Meta liên tục phao tin giả, thuyết âm mưu

Chatbot của Meta liên tục phao tin giả, thuyết âm mưu

Chỉ vài ngày sau khi ra mắt, chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) BlenderBot 3 của Meta đã gây ra không ít tranh cãi.