Quyết định được đưa ra chỉ 1 tuần sau khi công ty dự báo doanh số bán hàng thấp hơn dự kiến do mất thị phần vào tay đối thủ và suy thoái thị trường PC.

Intel cắt giảm 5%-25% lương cơ bản của nhóm quản lý từ tầm trung trở lên. Ảnh: Reuters

Nguồn tin của Reuters tiết lộ, ngoài việc giảm 5% lương nhân viên cấp trung thì các lãnh đạo từ Phó Chủ tịch trở lên sẽ bị cắt giảm 10%, trong khi các giám đốc điều hành hàng đầu của hãng đối mặt mức giảm 15%. Riêng cá nhân CEO Pat Gelsinger sẽ nhận lương giảm 25%. Lương của lao động làm theo giờ được giữ nguyên.

Ngoài ra, tập đoàn cũng giảm mức hỗ trợ cho phúc lợi hưu trí từ 5% xuống còn 2,5%, tạm dừng xem xét tăng lương cũng như cắt thưởng hiệu suất theo quý. Trong khi đó, tiền thưởng hiệu suất cả năm (dựa trên hiệu suất tài chính tổng thể của công ty) vẫn được duy trì, nhưng khoản này đã nhỏ dần trong những năm gần đây do công ty mất vị thế trước các đối thủ.

Addy Burr, phát ngôn viên của Intel cho biết trong một thông báo, rằng “những thay đổi được đưa ra nhằm chủ yếu vào nhóm điều hành, giúp hỗ trợ các khoản đầu tư và lực lượng nhân viên nói chung”.

Tuần trước, Intel cho biết tỷ suất lợi nhuận của họ đang giảm mạnh khi thị trường PC “nguội” đi sau vài năm tăng trưởng nóng trong thời kỳ đại dịch.

CEO Gelsinger cũng thừa nhận Intel đã mất thị phần vào tay những đối thủ như AMD - công ty vừa có báo cáo doanh số quý vượt kỳ vọng của phố Wall.

Thế Vinh (Theo Reuters)

TSMC đối đầu trực tiếp Intel tại châu Âu

TSMC đối đầu trực tiếp Intel tại châu Âu

Nhà sản xuất bán dẫn Đài Loan (TSMC) đang tiến hành đàm phán với các nhà cung ứng chủ chốt về việc xây dựng nhà máy đúc chip đầu tiên của hãng tại thành phố Dresen (Đức).