Thay vào đó, Intel sẽ tái tập trung vào sản xuất microchip trong các trung tâm dữ liệu và thiết bị kết nối Internet. Các hãng công nghệ như HP, Microsoft đều tái cấu trúc trước sự xuống dốc của thị trường PC. Nhiều người dùng khắp thế giới chuyển sang di động để đáp ứng các nhu cầu điện toán của họ, trong khi các doanh nghiệp lại ngày càng phụ thuộc vào các mẫu máy lớn thay vì desktop để điều hành kinh doanh. Lượng PC xuất xưởng toàn cầu giảm 11,5% trong quý I/2016 theo số liệu của hãng nghiên cứu IDC. Intel, nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, đã hạ mức dự báo doanh thu trong năm nay.

Phần lớn nhà máy của Intel đều đặt tại Mỹ dù hãng không nói rõ việc cắt giảm nhân sẽ sẽ diễn ra tại đâu. Động thái có thể giúp Intel tiết kiệm 1,4 tỷ USD mỗi năm kể từ giữa năm 2017. Ngoài ra, Giám đốc Tài chính Stacy Smith cũng được chuyển sang phụ trách bán hàng, sản xuất và kinh doanh.

Theo Tổng Giám đốc Intel Brian Krzanich, nhu cầu tại Trung Quốc và các thị trường mới nổi giảm là nguyên nhân dẫn đến lượng hàng tồn kho trong chuỗi cung ứng toàn cầu tăng lên.

Intel từ nay tập trung vào kinh doanh trung tâm dữ liệu có lợi nhuận cao hơn và ngày càng giảm sự phụ thuộc vào thị trường PC. Công ty cũng tiến vào thị trường thiết bị di động, nơi các đối thủ như Qualcomm và Samsung Electronics đang thống trị. Doanh thu từ trung tâm dữ liệu và Internet of Thingss chiếm tới 40% tổng doanh thu và phần lớn lợi nhuận của Intel.

Quý I/2016, doanh thu ròng của Intel tăng lên 13,7 tỷ USD từ 12,78 tỷ USD của cùng kỳ năm 2015.