intel

Cập nhập tin tức intel

Intel, Google và Qualcomm tìm cách 'lật đổ' Nvidia bằng nền tảng lập trình mới

Một liên minh công nghệ gồm Intel, Google và Qualcomm đang tìm cách phát triển nền tảng phần mềm mới giúp các nhà lập trình thoát khỏi phụ thuộc vào nền tảng CUDA do Nvidia phát triển

Trung Quốc cấm sử dụng chip Intel và AMD trong máy tính và máy chủ nhà nước

Trung Quốc ban hành quy định cấm sử dụng chip Intel và AMD, cũng như hệ điều hành nước ngoài như Windows trong các máy tính cá nhân và máy chủ ở các cơ quan nhà nước.

Giá cả tăng cao, thiếu hụt lao động đe doạ ‘giấc mơ’ bán dẫn Mỹ

Kế hoạch tái cơ cấu chuỗi cung ứng bán dẫn của Mỹ đối mặt thách thức, khi ít nhất 5 nhà cung ứng của TSMC và Intel thông báo trì hoãn xây dựng cơ sở sản xuất mới do bị đội vốn và thiếu hụt lao động.

Intel bắt tay đại gia viễn thông Nhật Bản phát triển công nghệ bán dẫn mới

Hãng viễn thông Nhật Bản NTT sẽ cùng Intel phát triển các công nghệ sản xuất bán dẫn mới, giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng thông qua sử dụng công nghệ quang học.

Chặng đường phía trước của Intel: Sứ mệnh dựa trên niềm tin tái thiết

“Tái thiết” là từ khoá dành cho Intel, gã khổng lồ đã bị Nvidia vượt mặt và AMD gặm nhấm thị phần trong suốt thập kỷ qua.

Intel từ đỉnh cao đến con đường tìm lại ánh hào quang

Từ một xưởng thiết kế và sản xuất chip theo hợp đồng, Intel đã vươn lên trở thành một trong những công ty chip hàng đầu thế giới, với chiến lược Intel Inside đánh trúng tâm lý người tiêu dùng.

Hành trình trở thành gã khổng lồ sản xuất chip của Intel

Từ một công ty thiết kế và sản xuất chip theo hợp đồng, Intel đã tạo ra đột phá với kiến trúc vi xử lý x86 để bước lên ngôi vị thống lĩnh thị trường chip PC.

Intel thành lập công ty trí tuệ nhân tạo độc lập

Ngày 03/1, Tập đoàn Intel cho biết đang thành lập một công ty độc lập mới nhằm nỗ lực phát triển phần mềm trí tuệ nhân tạo với sự hỗ trợ từ DigitalBridge Group, quỹ đầu tư và quản lý tài sản số, cùng các nhà đầu tư khác.

Intel chấp nhận lãi suất cao, trợ cấp lớn khi đầu tư chip tại Israel

Chính phủ Israel đã phê duyệt khoản tài trợ 3,2 tỷ USD cho một nhà máy chip mới trị giá 25 tỷ USD mà Intel dự định xây dựng ở miền nam nước này.

Năm 2024 sẽ là năm của chip AI trên PC

Intel vừa ra mắt một loạt vi xử lý mới, bao gồm Gaudi 3 chuyên dụng cho tác vụ AI, Core Ultra hiệu năng cao trên PC/laptop, cùng chip Xenon máy chủ thế hệ thứ 5. Điểm chung là tất cả đều hỗ trợ tính năng AI.

TSMC giữ vững ngôi vương, Intel lần đầu lọt top 10 lĩnh vực đúc chip

Kể từ quý 3/2023, ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu ghi nhận nhu cầu gia tăng đột biến, trong đó TSMC tiếp tục dẫn đầu với các đơn hàng 'béo bở' từ Apple, còn Intel cũng có đột phá khi lần đầu tiên xuất hiện trong top 10.

Intel sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

Việt Nam tiếp tục là một phần quan trọng trong hoạt động sản xuất toàn cầu của Intel. Tập đoàn này sẽ tiếp tục đầu tư dựa trên tình hình thực tế và nhu cầu kinh doanh của mình.

Intel hướng đến chuỗi cung ứng tại Mỹ, châu Âu và châu Á

CEO Pat Gelsinger cho biết Intel sẽ thiết lập chuỗi cung ứng bên ngoài nước Mỹ trong bối cảnh nhà sản xuất chip đối mặt với những rủi ro địa chính trị như căng thẳng Mỹ - Trung.

Tập đoàn công nghệ Mỹ hợp tác với Việt Nam để thúc đẩy 5G và 6G

Một số tập đoàn công nghệ của Mỹ đã hợp tác với những tập đoàn công nghệ lớn của Việt Nam như Viettel, VNPT để thúc đẩy phát triển công nghệ 5G và 6G.

Nhu cầu chip AI tăng mạnh, doanh thu Nvidia lập kỷ lục

Nhà sản xuất chip Nvidia ghi nhận doanh thu quý II/2023 tăng 101% so với một năm trước nhờ “cơn sốt” phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) thúc đẩy nhu cầu chip AI trên toàn cầu.

Intel 'chốt' đầu tư 33 tỷ USD vào hai nhà máy chip tại Đức

Intel cho biết sẽ đầu tư hơn 30 tỷ EUR (33 tỷ USD) tại Đức như một phần trong kế hoạch mở rộng tại châu Âu. Đây là dự án quan trọng đối với tham vọng biến Đức thành trung tâm bán dẫn toàn cầu.

Ngoại giao bán dẫn nở rộ, công ty Mỹ ‘vung tiền’ đa dạng hoá chuỗi cung ứng

Ngoại giao bán dẫn thu hút các gã khổng lồ công nghệ Mỹ chi hàng tỷ USD cho những nhà máy ở nước ngoài, trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung không có dấu hiệu hạ nhiệt

Kế hoạch xin Đức 10 tỷ EUR của Intel bất thành

Bộ trưởng tài chính Đức Christian Lindner cho biết, không có ngân sách để đáp ứng yêu cầu tài trợ cao hơn của Intel cho nhà máy 17 tỷ EUR tại đây.

Công ty Trung Quốc: Lấy chip Intel, dán mác đặt tên, thành hàng ‘nội địa’

Nhà sản xuất máy tính Trung Quốc Powerleader Computer System đang bác bỏ cáo buộc bộ xử lý trung tâm (CPU) mới của họ là một con chip Intel cũ được ngụy trang, nói rằng sản phẩm được phát triển với “sự hỗ trợ” từ gã khổng lồ sản xuất chip Mỹ.

Intel lỗ lớn kỷ lục sau 3 tháng đầu năm

Tập đoàn Intel thông báo kết quả kinh doanh quý I/2023 với doanh thu giảm gần 36% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 11,7 tỷ USD, tương đương mức giảm 133% thu nhập hàng năm trên mỗi cổ phiếu.