Nhằm duy trì vị trí dẫn đầu thị trường hiện nay và trong tương lai, Intel đang đầu tư 7 tỉ USD vào nhà máy tại bang Arizona, Mỹ để xây dựng công nghệ vi mạch tiên tiến nhất thế giới. 

Theo Brian Krzanich, CEO Intel, dây chuyền mới – có tên Fab 42 – hiện đang được xây dựng và sẽ mất khoảng 3-4 năm để hoàn thành. Đây sẽ là nhà máy thứ ba của hãng tại Arizona với nhân công lên tới 3.000 người. 

{keywords}

Fab 42 sẽ xây dựng và phát triển chip trên dây chuyền công nghệ 7nm. Intel gọi đây là “công nghệ xử lý vi mạch tiên tiến nhất thế giới”. 

Sở dĩ Intel phải đầu tư một khoản tiền vô cùng lớn trên là nhằm cạnh tranh với đối thủ AMD. Trong nhiều năm qua, AMD đã khiến không chỉ Intel mà còn Nvidia đau đầu bằng việc liên tục cải tiến dây chuyền công nghệ, ra mắt chip mạnh hơn

Nguồn tin cho biết Intel sẽ sớm nâng cấp dòng chip Kaby Lake, đồng thời giảm giá thành nhằm cạnh tranh với dòng chip Ryzen mới nhất của AMD. 

Nhà máy mới sản xuất chip 7nm sẽ là vũ khí lợi hại trong cuộc chiến cạnh tranh với AMD. Vì lẽ đó, nó sẽ được xây dựng nhanh và đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất có thể. 

Thông tin xây dựng nhà máy sản xuất chip mới được Brian Krzanich loan báo từ Phòng Bầu dục, nơi ông có cuộc họp với tổng thống Donald Trump

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)