Internet

Cập nhập tin tức Internet

Xuất khẩu nền tảng số Việt sang Thái Lan, Singapore nhờ cấp WiFi miễn phí

Nền tảng quảng cáo Awing do các kỹ sư Việt Nam phát triển, vận hành dựa trên việc cung cấp các mạng WiFi miễn phí cho người dùng di động.

Đấu giá tần số 5G để phát triển hạ tầng số quốc gia

Sự kiện đấu giá tần số 5G có ý nghĩa quan trọng, mở ra một kỷ nguyên mới cho 5G, là cơ sở để phát triển hạ tầng số, phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Starlink phải “liên doanh” để mang Internet vệ tinh đến Việt Nam?

Đây là một trong nhiều quy định mới được đề xuất nhằm quản lý việc cấp phép, kinh doanh dịch vụ viễn thông xuyên biên giới, trong đó có Internet vệ tinh.

Thu hồi tên miền ".vn": Chủ website sẽ được báo trước 3 tháng

Tên miền ".vn" sẽ bị thu hồi nếu được sử dụng nhằm chống lại Nhà nước, xâm phạm an ninh quốc gia, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật hoặc không nộp phí duy trì sử dụng.

Số vụ tấn công mạng nhắm tới Việt Nam nhiều thứ 3 Đông Nam Á

Các vụ tấn công mạng tại Việt Nam năm 2023 giảm nhẹ so với năm trước, với khoảng 1,67 triệu sự cố, đứng thứ 3 Đông Nam Á, sau Singapore và Indonesia.

Cho đăng ký SIM online, sở hữu quá 3 SIM phải ký hợp đồng

Bộ TT&TT đang đề xuất việc cho phép người dùng đăng ký SIM online. Với SIM thứ 4 thuộc cùng một nhà mạng, chủ thuê bao phải thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu.

Việt Nam có thể khuyến khích nhà mạng tự phát triển ứng dụng 5G

Ông Jamie Jefferies, Phó Chủ tịch kiêm TGĐ Kinh doanh Quốc tế của Ciena vừa đưa ra nhiều lời khuyên cho Việt Nam trong việc phát triển các ứng dụng 5G.

Tết 2024: Nhu cầu nhắn tin, gọi điện của người dùng di động tăng cao

Tại các điểm chơi Tết như Hồ Gươm, Hồ Tây, Đường hoa Nguyễn Huệ, có nhà mạng ghi nhận lưu lượng sử dụng dịch vụ viễn thông của người dùng di động tăng 200%, thậm chí 300%.

Sự cố Internet nghiêm trọng xảy ra trên diện rộng ở Nga

Trong đêm ngày 30/1/2024, hệ thống Internet tại Nga đã gặp phải sự cố nghiêm trọng, khiến hàng loạt các trang web quan trọng thuộc tên miền .RU mất khả năng truy cập.

Bộ TT&TT công bố hơn 400 website vi phạm pháp luật, đề nghị không quảng cáo

Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo và người quảng cáo được đề nghị không phát hành sản phẩm quảng cáo trên các website vi phạm, nằm trong Black List của Bộ TT&TT.

Trung Quốc sẽ triển khai mạng lưới mới 12 nghìn vệ tinh Internet trên quỹ đạo

Mạng lưới vệ tinh Internet trên quỹ đạo mới của Trung Quốc dự kiến sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Starlink do công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk sở hữu.

‘Siêu bão vàng - Ngàn may mắn’ với kho giải thưởng gần 7 tỷ đồng từ VinaPhone

Tri ân khách hàng dịp năm mới, VinaPhone khuyến mại gần 7 tỷ đồng với hàng ngàn giải thưởng giá trị bao gồm 40 cây vàng SJC 9999, 360 chỉ vàng SJC 9999, 888 smartphone.

Không nên cho trẻ tiếp xúc Internet quá muộn, quan trọng là bố mẹ phải đồng hành

Internet có rất nhiều nội dung hay, trực quan, hấp dẫn, có thể cho trẻ tiếp xúc càng sớm càng tốt để quen với công nghệ. Quan trọng là giám sát và đồng hành cùng trẻ trong khuôn khổ.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác sâu rộng về thông tin, truyền thông

Đã có 5 bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Bộ TT&TT Việt Nam và các bộ, ngành có liên quan của Trung Quốc về viễn thông, Internet, CNTT, chuyển đổi số, kinh tế số, truyền thông số,…

Công nghệ MEMS - tương lai của các thiết bị kết nối và truyền thông Internet

Hệ thống vi cơ điện tử (MEMS) là một công nghệ hỗ trợ cho Internet vạn vật (IoT) nhờ ứng dụng các cảm biến và bộ truyền động nhỏ với chi phí thấp và hiệu suất cao.

Thị trường Việt Nam với nền kinh tế kỹ thuật số sẽ đạt 45 tỷ USD vào năm 2025

Sáng 22/11, Hội thảo Triển lãm Internet Day 2023 diễn ra tại Hà Nội. Đây là diễn đàn được tổ chức hàng năm nhằm thúc đẩy sự phát triển Internet Việt Nam, đồng thời định hình và chia sẻ các cơ hội của nền kinh tế Internet.

Internet vệ tinh Starlink của Elon Musk đang tìm cơ hội tại Việt Nam

Đại diện SpaceX - công ty mẹ của dịch vụ Internet vệ tinh Starlink cho biết đang tìm kiếm cơ hội và mong đợi sẽ được đồng hành cùng thị trường Việt Nam.

Bảo vệ trẻ em trên Internet: Cần có sự chung tay

Để giải quyết được bài toán bảo vệ trẻ em trên Internet, cần có sự phối hợp, tham gia của nhiều đơn vị liên quan.

Việt Nam phải cạnh tranh Thái, Singapore nếu muốn thành hub Internet toàn cầu

Việt Nam có lợi thế để thành hub Internet toàn cầu. Trong hành trình đó, Việt Nam sẽ phải cạnh tranh cùng nhiều quốc gia như Malaysia, Thái Lan, Singapore và Philippines.

Internet đã và đang mang lại sự phát triển cho Việt Nam

Triển vọng của nền kinh tế Internet Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư quốc tế tới từ Mỹ, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore.