• Chia sẻ bài viết Facebook, Google gặp WHO bàn chuyện xử lý tin giả Covid-19 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Facebook, Google gặp WHO bàn chuyện xử lý tin giả Covid-19

ictnews
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tổ chức cuộc họp kéo dài cả ngày với một số lãnh đạo công ty công nghệ bao gồm Facebook, Google, Amazon… hôm 13/2 tại trụ sở Facebook để bàn giải pháp cho dịch Covid-19.

Người đàn ông đeo khẩu trang tại Thiên An Môn hôm 23/1. Ảnh: Getty Images

Cuộc họp do WHO sắp xếp và tổ chức tại trụ sở Facebook ở Menlo Park, Mỹ. Tại đây, WHO chia sẻ thông tin với nhóm về tình hình dịch viêm phổi cấp do Covid-19 và người tham dự đưa ra ý tưởng riêng để xử lý. Mỗi công ty có vài phút thuyết trình. Họ đồng ý không chia sẻ công khai ý kiến của người khác vì nhiều người là đối thủ.

Theo nguồn tin của CNBC, các công ty tham gia cuộc họp có Facebook, Amazon, Twilio, Dropbox, Google, Verizon, Salesforce, Twitter và YouTube. Một số công ty tư nhân như Airbnb, Kinsa, Mapbox cũng có mặt. Apple, Lyft, Uber được mời nhưng không tới.

Chủ đề chính của cuộc thảo luận là làm thế nào để hạn chế phát tán thông tin sai lệch về Covid-19. Andy Pattinson của WHO, người đã bay tới thung lũng Silicon, nói rằng mọi thứ đã thay đổi khi các hãng công nghệ lớn bắt đầu tiến hành xử lý tin giả mạo. Ông đề nghị giúp đỡ các hãng kiểm tra tính xác thực của thông tin mà họ hay người dùng đăng tải thay vì phụ thuộc vào bên thứ ba.

Khi mọi người tìm kiếm thông tin về Covid-19, kẻ xấu lợi dụng sự tò mò và xem đây là cơ hội kiếm tiền. Sách bán trên Amazon gieo rắc sợ hãi về virus, tin giả mạo liên tục xuất hiện trên Facebook và các mạng xã hội khác. Vitamin C được tìm kiếm trên các nhà bán lẻ lớn như Amazon vì các thông tin giả mạo nói nó có thể chữa được Covid-19. Ông Pattinson gọi vấn đề này là “đại dịch thông tin”.

Cuộc họp còn thảo luận về cách thức chuẩn bị trước thảm họa và phương pháp lan truyền thông tin chính xác tới người dùng. Một số ưu tiên của các hãng công nghệ thời gian gần đây là dựa vào bên thứ ba và tổ chức y tế để xác thực thông tin.

Vài công ty thừa nhận họ chưa làm đủ trừ việc thông báo cho nhân viên giữ an toàn nhưng nhiều công ty đang bắt đầu thực hiện dự án. Theo ông Pattinson, mục đích của cuộc gặp là gieo ý tưởng, khuyến khích hợp tác, đổi mới.

Cuối cùng, các hãng đồng ý cùng phát triển công cụ hợp tác, nội dung tốt hơn và tổng đài để mọi người có thể hỏi hay xin lời khuyên. Facebook, Amazon đề nghị dành một diện tích quảng cáo hay cung cấp tình nguyện viên để dập tin giả về Covid-19. Nhóm quyết định gặp nhau mỗi vài tháng cho tới khi virus được kiểm soát.

Du Lam (Theo CNBC)

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Trung Quốc giới thiệu ứng dụng giúp người dân phát hiện có tiếp xúc gần gũi với người nhiễm Covid-19 hay không
ICTnews - Trong nỗ lực mới nhất nhằm khống chế Covid-19, Trung Quốc đã công bố nền tảng giúp người dân phát hiện họ có tiếp xúc gần với một người...
Làm việc từ xa, đo nhiệt độ, cách ly: Doanh nghiệp Trung Quốc “oằn mình” đối phó với dịch Covid-19
ICTnews - Người Trung Quốc bắt đầu làm việc trở lại từ 10/2 sau khi dịch viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra buộc nước này phải kéo dài thời gian...
Triển lãm di động lớn nhất thế giới bị hủy do lo ngại về dịch Covid-19
ICTnews - Hiệp hội các nhà cung cấp di động toàn cầu (GSMA), đơn vị chủ trì tổ chức MWC - triển lãm di động lớn nhất thế giới - vừa chính thức...
Xiaomi livestream sự kiện ra mắt bộ đôi smartphone 5G vì dịch bệnh Covid-19
ICTnews - Xiaomi vừa giới thiệu hai flagship hỗ trợ kết nối 5G, Mi 10 và Mi 10 Pro, trong sự kiện tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Nhật Bản phát gần 2.000 iPhone cho hành khách trên tàu bị cách ly vì Covid-19
ICTnews - Chính phủ Nhật Bản đã phát gần 2.000 iPhone cho hành khách mắc kẹt trên Diamond Princess, tàu du lịch có gần 200 người nhiễm Covid-19.

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Facebook, Google gặp WHO bàn chuyện xử lý tin giả Covid-19 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang