• Chia sẻ bài viết Facebook thử nghiệm nút "Reactions" vào ngày mai lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Facebook thử nghiệm nút "Reactions" vào ngày mai

ictnews
"Reactions" giúp người dùng không bị phụ thuộc vào nút "like" mà có thể sử dụng các biểu tượng khác để diễn tả những cảm xúc nhau mà họ trải qua trong cuộc sống.

Cách chúng ta "like" các bài đăng, bức ảnh... trên Facebook nhiều khả năng, sẽ thay đổi trong tương lai không xa. Theo trang công nghệ Engadget, Facebook đang chuẩn bị ra mắt một tính năng mới có tên "Reactions" giúp người dùng diễn tả được nhiều cảm xúc khác nhau thay vì chỉ có một nút bấm "like" duy nhất như từ trước tới nay. Nguồn tin nói rằng Facebook sẽ bắt đầu thử nghiệm "Reactions" vào ngày mai tại Ireland và Tây Ban Nha. Những bài viết được áp dụng tính năng mới là bài đăng (post) từ người dùng bình thường cũng như từ các trang Facebook Page.  

 

"Reactions" được xem là một phương cách bổ sung để người dùng diễn tả cảm xúc, suy nghĩ của mình đối với bài đăng của bạn bè hay người thân trong gia đình. Nhờ đó, với những bài đăng thông báo các tin tức không vui (như người thân gặp tai nạn, qua đời...), người dùng giờ đây sẽ có thể lựa chọn một nút bấm phù hợp hơn để sử dụng - điều trước đây họ không làm được khi mà Facebook chỉ có nút like mà thôi. Nút "like" tất nhiên vẫn sẽ được giữ lại, nhưng bên cạnh nó sẽ là các biểu tưởng biểu thị tình yêu, mặt cười, cười duyên, giận dữ... Nhìn chung, các nút bấm này gần như chỉ là những biểu tượng emoji mà chúng ta đã quen thuộc từ trước tới nay. Được biết, Facebook sẽ còn tiếp tục mở rộng danh sách các biểu tượng này, và khả năng Facebook cho người dùng sử dụng cả ảnh động GIF để diễn tả cảm xúc cũng hoàn toàn có thể xảy ra.

Hiện vẫn chưa rõ mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ tiến hành thử nghiệm "Reactions" trong bao lâu trước khi phổ biến rộng rãi ra các khu vực khác trên thế giới.  

 

 

Anh Quý (Theo Engadget)

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Từ khoá:
Người dùng Facebook: Chạy trời không khỏi… quảng cáo!
Trong lúc internet đang "bội thực" quảng cáo như hiện nay, COO Sheryl Sandberg vẫn có khả năng giữ ổn định nguồn thu từ quảng cáo cho Facebook...
Tại sao Facebook bỗng nhiên có nhiều video thế?
Gần đây, trên News Feed Facebook của mọi người đột nhiên có nhiều video hơn trước mà không ai biết vì sao. Vậy người dùng được gì và mất gì khi...
Lo ngại Facebook làm lộ đề thi Toán quốc tế
ICTnews – Tại kỳ thi Toán quốc tế giữa các thành phố lần đầu tiên được tổ chức ở Hà Nội, vấn đề bảo mật đề thi để khỏi lan truyền trên mạng Internet...
Facebook, Nokia ở đâu trong top thương hiệu toàn cầu?
Lần thứ 3 liên tiếp, Apple và Google xếp trên tất cả các thương hiệu danh tiếng, theo xếp hạng của Interbrand. Facebook thậm chí không lọt vào...
Facebook Việt tràn ngập thông tin về TPP
ICTnews - Cộng đồng người dùng Facebook Việt Nam hầu hết bày tỏ vui mừng khi hiệp định TPP hoàn tất vòng đàm phán.

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Facebook thử nghiệm nút "Reactions" vào ngày mai lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang