• Chia sẻ bài viết Tuyến cáp quang biển Liên Á bị thêm lỗi mới, thời gian khôi phục lùi đến 1/3 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Tuyến cáp quang biển Liên Á bị thêm lỗi mới, thời gian khôi phục lùi đến 1/3

ictnews
Theo thông báo của Tata, đối tác chủ quản tuyến cáp biển Liên Á (IA) phân đoạn Singapore, do phát hiện thêm điểm lỗi mới nên thời gian sửa cáp nhánh S1 trên tuyến IA bị kéo dài, dự kiến hoàn thành vào 1/3/2017, thay vì khôi phục vào 25/2 như kế hoạch.

Thông tin nêu trên vừa được một đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam chia sẻ với ICTnews vào chiều ngày 25/2/2017.

Phát hiện lỗi mới, thời gian khôi phục cáp quang biển Liên Á lùi đến ngày 1/3

Dự kiến phải hơn 3 ngày nữa, sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển  Liên Á vào ngày 11/1/2017 mới được khắc phục xong, khôi phục 100% dung lượng kênh truyền trên tuyến cáp này (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Như vậy, kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển (Intra - Asia, IA) vừa được đối tác Tata thông báo tới các ISP tại Việt Nam, dự kiến phải hơn 3 ngày nữa, sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển IA mới được khắc phục xong, khôi phục 100% dung lượng kênh truyền trên tuyến cáp này.

Trước đó, trong thông tin phát ra sáng ngày 19/2/2017, bên cạnh việc thông tin cụ thể về các phương án đã được doanh nghiệp mình triển khai nhằm bù đắp dung lượng bị thiếu hụt do tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway - AAG gặp sự cố vào ngày 18/2/2017, nhà mạng Viettel cũng đã cho biết thêm, tuyến cáp quang biển IA đang được khắc phục sửa chữa, dự kiến hoàn thành vào ngày 25/2/2017 sẽ tăng cường dung lượng dự phòng kết nối quốc tế cho Viettel để đảm bảo chất lượng dịch vụ tới khách hàng.

Tuyến cáp quang biển Liên Á được khai trương và đưa vào hoạt động từ ngày 6/11/2009. Tuyến cáp quang biển này có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84 Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320 Gbps. Tuyến cáp Liên Á kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản với tổng chiều dài 6.800 km. Tiếp đó, vào cuối tháng 9/2015, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương Viettel tham gia nâng cấp dung lượng và chuyển đổi công nghệ trên tuyến cáp quang biển Liên Á.

Như ICTnews đã thông tin, vào sáng ngày 10/1/2017, tuyến cáp quang biển IA bị lỗi tại vị trí gần Hong Kong, gây mất liên lạc hướng kết nối Internet từ Việt Nam đi Hong Kong trên tuyến cáp này; sự cố đã được khắc phục ngay trong ngày 10/1/2017.

Tuy nhiên, ngay sau đó, vào chiều ngày 11/1/2017, tuyến cáp quang biển IA lại gặp sự cố, bị lỗi sụt nguồn tại vị trí gần Singapore.

Thời điểm đó, đại diện Viettel Telecom - nhà mạng Việt Nam tham gia đầu tư, khai thác tuyến cáp IA đã cho biết, Viettel đã tập trung mọi nguồn lực về tài chính, nhân sự và công nghệ để triển khai giải pháp ứng cứu, định tuyến kết nối, đảm bảo 100% chất lượng cho các dịch vụ sử dụng lưu lượng quốc tế như: 3G, thuê kênh, roaming, VoIP, Internet có các nội dung Google đã được lưu trữ tại hệ thống máy chủ đặt ở Việt Nam và một phần lưu lượng cho dịch vụ cố định. Viettel cũng nhanh chóng đẩy lưu lượng cache (lưu trữ dữ liệu) cho gần 100 máy chủ của Facebook đã được lắp đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM song song với việc bổ sung dung lượng quốc tế…

Trong thông tin chia sẻ ngày 20/2 vừa qua, đại diện Viettel Telecom đã cho biết lý do dẫn đến việc sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra với tuyến cáp IA ngày 11/1/2017 bị chậm là bởi khu vực xảy ra sự cố nằm ở giữa vùng biển của Malaysia và Singapore nên việc xin thủ tục mất nhiều thời gian hơn. 

M.T

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Cáp quang biển Liên Á lại gặp sự cố, truy cập Internet đi quốc tế chập chờn
ICTnews - Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), từ chiều qua, ngày 11/1/2017, một ngày sau khi bị sự cố tại vị trí gần Hong...
Hiệp hội Internet Việt Nam: Ảnh hưởng của sự cố đứt cáp AAG lần này không lớn
ICTnews - Theo đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam, ảnh hưởng của sự cố đứt cáp AAG ngày 18/2/2017 đến người dùng Internet Việt Nam là không...
Hơn 1 tháng nữa mới khắc phục xong sự cố đứt cáp quang biển AAG
ICTnews - Theo thông tin mới được đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG thông báo với các ISP, dự kiến vào 16h04 ngày 27/3/2017, sự cố đứt...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Tuyến cáp quang biển Liên Á bị thêm lỗi mới, thời gian khôi phục lùi đến 1/3 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang